Khai giảng lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

26/08/2021 10:05
Ngày 26/8 tại Móng Cái, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin TP Móng Cái tổ chức khai giảng lớp nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn năm 2021. Đến dự lễ khai giảng có bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thành phố Móng Cái; bà Hoàng Thị Thương, Phó Giám đốc Trung tâm thực hành dịch vụ du lịch và nghệ thuật, trường đại học Hạ Long; bà Đinh Thị Yến, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm GDNN-GDXT Móng Cái. Công tác tổ chức lớp học đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

 

Quang cảnh buổi khai giảng

Đại biểu dự lễ khai giảng

Lớp học có trên 30 học viên là nhân viên của các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP Móng Cái. Tham gia khóa học, các học viên được giảng viên của Trường Đại học Hạ Long truyền đạt những kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch; kỹ năng cần thiết trong mỗi bộ phận của nhà hàng, khách sạn như: quy trình phục vụ, kỹ thuật và tác phong phục vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, pha chế; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; thói quen văn hóa, ẩm thực của khách....nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng và doanh thu cho nhà hàng, khách sạn.

Lớp học sẽ diễn ra trong thời gian 4 tháng, bao gồm cả phần thuyết và thực hành tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Móng Cái, như: Nhà hàng hải sản bà Niềm, nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn Biển Bắc, các nghiệp vụ khác tại khách sạn Tiến Anh...Sau khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ đủ điều kiện để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú.

Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thành phố cho biết: Nhằm đổi mới cách thức học tập, tạo hứng khởi và để học viên tiếp thu hiệu quả kiến thức, chúng tôi đã liên hệ với một số nhà hàng, khách sạn chất lượng trên địa bàn thành phố để các học viên được thực tập trực tiếp, qua đó có thêm những kiến thức thực tiễn, bám sát với nội dung học tập. Ngoài ra chúng tôi cũng đề nghị giảng viên Đại học Hạ Long bổ sung trong chương trình học tập nội dung Bộ quy tắc ứng xử người Móng Cái thân thiện, Bộ quy tắc ứng xử Quảng Ninh. Chúng tôi mong mỏi các học viên không những nắm vững nghiệp vụ chuyên môn mà còn là một “đại sứ du lịch” trong tương lai, nhất là khi đại dịch được kiểm soát, ngành du lịch sẽ nhanh chóng được phục hồi. Với nhiều sự chuẩn bị tích cực, chúng tôi tin tưởng rằng, các học viên sẽ học tập nghiêm túc, chất lượng, đủ điều kiện và hoàn thành tốt các bài thi tốt nghiệp.

Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin thành phố phát biểu

Học viên Bùi Thị Hiền (nhân viên khách sạn Thế Phúc) cho biết: Việc tham gia khóa học là cơ hội tốt để chúng tôi nâng cao trình độ quản lý, nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp trong quá trình kinh doanh và phục vụ du khách. Tôi sẽ chăm chỉ học tập để đạt được kết quả cao nhất.

Được biết thời gian qua, mặc dù chịu tác động không nhỏ của tình hình dịch bệnh, song ngành Du lịch của TP.Móng Cái đã và đang có nhiều nỗ lực nhằm duy trì và phát huy thế mạnh. Với nhiều sự chuẩn bị tích cực, du lịch Móng Cái “không ngủ quên trước đại dịch”, sẵn sàng bứt phá ngay sau dịch bệnh được kiểm soát./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...