Khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa VII

16/07/2018 09:03
Ngày 16/7, Thành ủy Móng Cái tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa VII. Dự lễ khai mạc có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành Ủy; đồng chí Bùi Lệ Hằng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên Giáo Thành Ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT thành phố; cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng.

 

Quang cảnh lớp học

Tham gia lớp sơ cấp lý luận chịnh trị có các học viên đến từ 12 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố. Trong thời gian 1 tháng, các học viên sẽ được nắm vững những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, phương pháp luận duy vật biện chứng của chủ nghĩa Mác – Lênin; những nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lỗi cách mạng, sự vận dụng của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư thưởng Hồ Chí Minh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành Ủy phát biểu tại lễ khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới gồm 3 kỳ học, 8 bài và 1 chuyên đề ngoại khóa. Thông qua lớp học nhằm nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ đảng viên mới, nhất là về lý luận chính trị, về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; Về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đây là điều kiện và nền tảng lý luận quan trong để khi trở về địa phương, đơn vị công tác, các học viên tự xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và luôn xứng đáng với danh hiệu là người đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...