Khai mạc Đại Hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIII

30/07/2015 13:26
Sáng nay 30/7/2015, Tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao Thành phố Móng Cái, Đảng bộ Thành phố Móng Cái long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Đọc- Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng chí Vũ Hồng Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Văn Thành- Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh. Tham dự Đại hội có 300 Đại biểu đến từ 45 chi, Đảng bộ trực thuộc đại diện cho trên 3.300 Đảng viên trong toàn Đảng bộ Móng Cái.

Các đại biểu dự Hội nghị làm lễ chào cờ

Khai mạc Đại hội, đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái  phát biểu : với tinh thần trách nhiệm cao nhất , Đại hội có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, chỉ rõ ưu, khuyết điểm nguyên nhân và bài học kinh nghiệm , xác định phương hướng , mục tiêu , giải pháp trong nhiệm kỳ tới nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế, tạo bước đột phá trong phát triển KT-Xh , nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND Thành phố khai mạc Đại hội

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XXII tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020) do đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Bí thư Thành ủy Móng Cái trình bày tại Đại hội có chủ đề : “tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế xã hội bền vững, bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại” đã khẳng định: 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, bên cạnh những thuận lợi song hành với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân, dân các dân tộc thành phố Móng Cái đã tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng và toàn diện . Đến cuối nhiệm kỳ đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XXII đề ra, với 27/28 chỉ tiêu đã hoàn thành, trong đó 08 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức tỷ lệ cao (đặc biệt là chỉ tiêu thu ngân sách, giá trị sản xuất ngành công nghiệp).

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Bí Thư Thành ủy trình bày báo cáo chính trị

Trong 5 năm 2010- 2015, Thành phố đã tích cực triển khai thực hiện ba đột phá chiến lược đạt những kết quả cụ thể, trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt ở mức cao, bình quân 5 năm đạt 16,4%/năm, gấp 1,23 lần so với giai đoạn 2006-2010 (13,3%/năm), vượt 1,9% so chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XXII đề ra; thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 3.107 USD/người (gấp 1,82 lần so với năm 2010). Tổng thu ngân sách nhà nước 5 năm đạt 5.806 tỷ đồng, tăng bình quân 4,5%/năm và tăng 1,07 lần so với giai đoạn 2010-2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với cơ cấu mới, hợp lý trên cơ sở phát huy nội lực, đảm bảo tăng trưởng bền vững, giảm dần sự phụ thuộc vào bên ngoài và một thị trường; một số ngành kinh tế mũi nhọn được quy hoạch bài bản, đầu tư theo hướng phát triển bền vững. Văn hoá xã hội có bước phát triển rõ rệt, công tác giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả. Quốc phòng được đảm bảo, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; hoạt động đối ngoại được mở rộng và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được coi trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu được nâng lên, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng được đổi mới; tổ chức bộ máy được bố trí theo hướng tinh gọn, hiệu quả; trình độ năng lực, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên có chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; lòng tin vào Đảng và chính quyền được củng cố và nâng cao.  Trong giai đoạn 2010- 2015, tiếp nối quá trình  xây dựng, phát triển sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, thành phố Móng Cái từ một huyện biên giới nghèo, thuần nông, chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh biên giới đã nỗ lực vươn lên từng bước trở thành thành phố cửa khẩu quốc tế hiện đại, một trung tâm kinh tế của tỉnh. Những kết quả đó khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí quan trọng của thành phố Móng Cái trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, mở rộng hội nhập của tỉnh và cả nước.

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIII có nhiệm vụ đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XXII và xây dựng, định hướng nhiệm vụ chính trị của địa phương trong giai đoạn 2015- 2020, trong đó, vạch rõ quan điểm và định hướng phát triển là:  Phát triển thành phố Móng Cái phải dựa trên cơ sở quản lý và thực hiện tốt các quy hoạch chiến lược, quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được xây dựng; phát huy hiệu quả những giá trị khác biệt về địa kinh tế, chính trị của Móng Cái gắn với tiếp tục đề xuất với Đảng, Nhà nước, tỉnh hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, mô hình quản lý cho phù hợp đối với KKTCK Móng Cái; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tinh giản bộ máy biên chế, cải cách thủ tục hành chính… làm gia tăng sức cạnh tranh của thành phố. Phát triển Móng Cái theo hướng bền vững, khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn lực bên trong kết hợp với thu hút tối đa nguồn lực bên ngoài; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại; tích cực tự đổi mới, tự chỉnh đốn, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong phiên đại hội buổi sáng nay 30/7, Đồng chí Trần Văn Tân- Phó Bí thư thường trực Thành ủy Móng Cái đã trình bày báo cáo Kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XXII và khẳng định: Nhiệm kỳ 2010- 2015, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy đã đoàn kết, thống nhất, luôn coi trọng và phát huy dân chủ, tích cực đổi mới, mạnh dạn nhận ra các yếu kém, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt trong tổ chức thực hiện bám sát các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, vận dụng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thành phố, phát huy trí tuệ của tập thể và cá nhân từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, của cán bộ, đảng viên và sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị, tạo được sự thống nhất từ ý chí đến hành động hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXII đề ra.

Đồng chí Trần Văn Tân - Phó Bí thư thường trực Thành ủy báo cáo kiểm điểm BCH khóa XXII

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIII, đồng chí Nguyễn Văn Đọc- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đảng bộ Thành phố Móng Cái trong nhiệm kỳ qua và khẳng định, những đóng góp của Móng Cái đã góp phần tích cực vào thành tựu chung của Đảng bộ Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ thành phố Móng Cái

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh tinh thần thẳng thắn phê và tự phê bình của Đảng bộ Thành phố và chỉ đạo, trong thời gian tới, Móng Cái cần tiếp tục có những giải pháp định hướng đúng đắn, phù hợp , nêu cao tinh thần, trí tuệ, trách nhiệm của Đảng viên  trong quyết định các vấn đề quan trọng của Thành phố, tỉnh và đất nước, trong đó sẽ gắn phát triển KT-XH địa phương với sự phát triển chung của Tỉnh và Móng Cái phải là địa phương đi đầu trong tỉnh Quảng Ninh. Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIII sẽ phải thể hiện sâu sắc tinh thần đổi mới, phát huy dân chủ, trí tuệ cao nhất để thực hiện tốt mục tiêu giai đoạn 2015- 2020.

Xem video tại đây

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...