Khai mạc Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung (Móng Cái – Đông Hưng) 2017

01/12/2017 13:23
Ngày 1/12, tại quảng trường Trung tâm Truyền thông – Văn hóa TP Móng Cái đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung (Móng Cái – Đông Hưng) 2017.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh; Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái; Ban Trung Bách – Phó Bí thư, Thị trưởng thành phố Phòng Thành Cảng; lãnh đạo TP Đông Hưng, Trung Quốc cùng lãnh đạo Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương; Tổng cục du lịch Việt Nam; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành; các huyện thị của Tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố, huyện thị trong nước.

Đông đảo đại biểu về dự lễ khai mạc 

Đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái- Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc

Hội chợ Thương mại-Du lịch quốc tế Việt-Trung (Móng Cái – Đông Hưng) 2017 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7/12 với chủ đề “Cùng hợp tác – cùng phát triển”. Tham gia hội chợ có 450 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế với các mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh đa dạng, phong phú, trong đó hoa quả, nông sản, thủy sản và các sản phẩm OCOP Quảng Ninh là điểm nhấn thú vị, đặc sắc riêng có cho hội chợ lần này.  

Các đại biểu cắt băng khai mạc 

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra chuỗi hoạt động: Hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch; giới thiệu môi trường đầu tư và ký kết dự án; triển lãm; Hội thảo thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả… nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh về thương mại - du lịch và đầu tư của TP Móng Cái, của tỉnh Quảng Ninh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đáng chú ý, Hội thảo với chủ đề “Mở rộng con đường hoa quả qua cặp cửa khẩu Móng Cái –Đông Hưng” được tổ chức trong dịp này để kết nối mở rộng quan hệ hợp tác giữa với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hoa quả, nông sản, hải sản của Việt Nam và Trung Quốc.

Cũng tại hội chợ, Ban tổ chức giới thiệu các dự án thu hút đầu tư với những chính sách ưu đãi của Chính phủ hai nước dành cho Khu Kinh tế Việt Nam và khu khai phát thí điểm trọng điểm quốc gia Đông Hưng.

Ngoài các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc trong khuôn khổ tuần lễ tổ chức hội chợ sẽ là cơ hội lớn để nhân dân các địa phương hai nước giao lưu, thắt chặt tinh thần hữu nghị.

Hội chợ Thương mại - Du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) được tổ chức luân phiên hàng năm giữa hai địa phương Móng Cái (Việt Nam), Đông Hưng (Trung Quốc) tới nay đã được 12 lần và nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017.

Các đại biểu nghe giới thiệu thành tựu của các địa phương tại các gian hàng triển lãm

Tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm 

 Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái nhấn mạnh:  Với tư duy theo hướng “Mô hình cũ, tầm nhìn mới”, Hội chợ năm 2017 tiếp tục là cơ hội để các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc nhận diện thương hiệu, chất lượng hàng hóa; trao đổi, hợp tác; tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển, mở rộng liên kết, hợp tác cùng có lợi. Hội chợ diễn ra trong bối cảnh Móng Cái và Đông Hưng đang có những cơ hội mới, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam- Trung Quốc ngày càng vững chắc ổn định, phát triển… Do vậy đây tiếp tục là cơ hội hướng tới phát triển bền vững và toàn diện trong thời gian tới.

Với phương châm Chính quyền và doanh nghiệp “Cùng đi- cùng đến- cùng chia sẻ lợi ích”, hai địa phương cam kết phát huy mạnh mẽ việc thực thi chính sách pháp luật minh bạch trên tinh thần phục vụ vì lợi ích quốc gia, lợi ích của doanh nghiệp và sự hợp tác phát triển bền vững giữa TP Móng Cái (Việt Nam) với TP Phòng Thành Cảng, TP Đông Hưng (Khu Phòng Thành, Trung Quốc).

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...