TP Móng Cái

Khai mạc Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố

24/04/2019 09:47
Ngày 24/4, Thành ủy Móng Cái tổ chức Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố. Các đồng chí: Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Móng Cái; Nguyễn Duy Phương, Trưởng phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh dự.

Đông đảo cán bộ, Đảng viên và nhân dân tham dự Hội thi 

Đồng chí Trần Văn Tiến, Ủy viên BTV, Thủ trưởng cơ quan Tổ chức- Nội vụ

Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc 

Tham gia Hội thi có 19 thí sinh là thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ hội thi cấp xã, phường. Mỗi thí sinh trải qua các phần thi gồm: thuyết trình, trả lời câu hỏi của BGK và trắc nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo, nắm chắc kỹ năng nghiệp vụ và thể hiện tốt khả năng, kinh nghiệm, các thí sinh đã mang đến Hội thi nội dung chất lượng, nhiều kinh nghiệm quý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Lãnh đạo TP Móng Cái tặng hoa chúc mừng các thí sinh về tham dự 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ TP Móng Cái; nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và sinh hoạt chi bộ; tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống ở khu dân cư. Hội thi cũng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố và chi ủy viên; làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ và bồi dưỡng  nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là Bí thư chi bộ thôn, khu phố. Đây cũng là dịp để  các đồng chí giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận, thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành, kỹ năng giải quyết các tình huống, vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các thi sinh tham gia các phần thi 

Hội thi là cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ

và bồi dưỡng  nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên

Hiện TP Móng Cái có 40 chi, đảng bộ cơ sở, 243 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 3.843 Đảng viên, trong đó có 17 đảng bộ xã phường. Tổ chức Chi bộ đảng có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tổ chức Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở và đội ngũ Bí thư chi bộ trưởng thôn khu được xác định có vai trò nòng cốt.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...