Khai trương Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toàn

19/06/2017 15:40
Sáng 19/6, Hợp tác xã nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc tổ chức khai trương Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toàn. Tới dự có đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Khai trương Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toàn

Hợp tác xã nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc được thành lập vào tháng 11/2016, với mục đích tập hợp những hội viên trên địa bàn xã Quảng Nghĩa có tâm huyết trong chăn nuôi giống lợn Móng Cái cùng liên kết, chia sẻ kinh nghiệm để sản xuất lợn theo một quy trình sạch không có chất cấm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Với quy mô ban đầu trên 20 con lợn nái và dưới 100 con lợn thịt, sau 1 năm hình thành và phát triển quy mô đàn lợn được nâng lên với 50 con nái và 200 lợn thịt duy trì thường xuyên trong chuồng. 6 tháng đầu năm 2017, Hợp tác xã đã cung cấp ra thị trường được khoảng 450 con thịt với chất lượng tốt và vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo. Ngoài ra, Hợp tác xã đã thực hiện liên kết với các hộ nông dân trên địa bàn xã Quảng Nghĩa để bao tiêu các sản phẩm nông sản (rau, củ, quả) an toàn do các hộ dân sản xuất ra. Đến nay, Hợp tác xã nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc đang trở thành địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp lợn sạch Móng Cái cho thị trường trong và ngoài tỉnh tiêu thụ.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu và tặng hoa chúc mừng khai trương cửa hàng

Với ưu thế thịt lợn Móng Cái săn, chắc, thơm ngon và nuôi theo quy trình sạch sẽ, an toàn, thân thiện với môi trường, mô hình chăn nuôi lợn sạch Móng Cái của HTX nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc đã được TP Móng Cái cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên được TP Móng Cái lựa chọn sản phẩm tham gia các hội chợ OCOP tỉnh. Đây là điều kiện để HTX tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường và từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm với Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông sản an toàn tại số 35A, đường Lý Tự Trọng, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái. Cửa hàng chuyên cung cấp đến tận tay người tiêu dùng các sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu trên địa bàn TP Móng Cái đảm bảo rõ nguồn gốc, chất lượng an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Các đại biểu cắt băng khai trương Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toàn                   

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: Với việc cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toànkhai trương và chính thức đi vào hoạt động, giúp nhân dân có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giá thành hợp lý, góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm nông sản và bình ổn thị trường nông sản hàng hóa trên địa bàn Thành phố. Đồng thời đây sẽ là nơi giới thiệu, giúp người nông dân và nhà sản xuất trong và ngoài Thành phố phân phối các sản phẩm nông sản của địa phương trong chương trình OCOP, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và nâng cao thu nhập của nông dân…đạt được mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới mà TP Móng Cái đề ra.

Các sản phẩm OCOP - Nông sản an toàn bán tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Nông sản an toàn                   

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...