Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao ở Móng Cái

09/04/2018 10:09
Trong 2 ngày cuối tuần 7,8/4, tại Thành phố Móng Cái, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng y tế Thành phố Móng Cái tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân vùng cao Bắc Sơn, Hải Sơn.

Bắc Sơn, Hải Sơn là hai xã vùng cao, dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Do đó, việc tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại là điều hạn chế. Với mong muốn được chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ người dân tiếp cận các dịch vụ y tế tân tiến, hiện đại, tư vấn khám, điều trị bệnh lý kịp thời, hàng chục y, bác sỹ, kỹ thuật viên thuộc Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh đã tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho cho hàng trăm người dân là đồng bào dân tộc thiểu số ở hai xã vùng cao Bắc Sơn, Hải Sơn. Được biết, số tiền thuốc hai xã thụ hưởng từ chương trình là trên 20 triệu đồng.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao ở Móng Cái

Thông qua chương trình khám lưu động của Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã giúp cho người dân tại những vùng nông nghiệp xa trung tâm, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Thành phố Móng Cái có cơ hội được kiểm tra sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao và được trang bị những kiến thức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...