Khen thưởng Đồn Biên phòng Bắc Sơn vê thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm

22/09/2018 15:00
Sáng 22/9, tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái), Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trao thưởng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Bắc Sơn về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bắt giữ, xử lý vụ vận chuyển trái phép 20 nghìn con gà giống nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam ngày 22/8.

 

Khen thưởng Đồn Biên phòng Bắc Sơn vê thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Trước đó, vào hồi 23 giờ 45 p, ngày 22/8, tại bờ sông Thín Cóong thuộc thôn 6, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện 1 ô tô tải thùng mang biển kiểm soát 34C - 024.30 do Hoàng Văn Dũng, sinh năm 1991, trú tại khu 2, phường Hải Yên, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh điều khiển, trên xe vận chuyển 20 nghìn con gà con nhập lậu, khoảng 5 ngày tuổi, tổng trọng lượng 500kg. Hoàng Văn Dũng không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch, không có chứng từ nguồn gốc xuất xứ của số gà con trên và khai nhận, mua thu gom toàn bộ số gà con trên ở chợ 4 TP Móng Cái với mục đích vận chuyển về huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh để ai mua thì bán kiếm lời.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã ra Quyết định xử phạt hành chính Hoàng Văn Dũng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ 20 nghìn con gà con trên theo quy định của pháp luật.

Nhằm khen thưởng, động viên kịp thời cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bắc Sơn (BĐBP Quảng Ninh), UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh cũng đã khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Đồn Biên phòng Bắc Sơn vì đã có thành tích xuất sắc bắt giữ vụ vẩn chuyển gia cầm nhập lậu ngày 22/8.

Đại tá Trần Văn Bừng, Chính ủy BĐBP tỉnh trao bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho CBCS Đồn Biên phòng Bắc Sơn

Chiến công này đã nối dài những chiến công trong công tác đấu tranh chống tội phạm của Đồn Biên phòng Bắc Sơn nói chung và đấu tranh phòng, chống nhập lậu gia súc, gia cầm qua biên giới nói riêng, góp phần tích cực trong việc ngăn chặn vi rút cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm khác xâm nhập vào Việt Nam.

Để chủ động nắm tình hình, phương thức hoạt động của các đối tượng buôn lậu, vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia cầm, gia súc cũng như các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch nghiệp vụ, tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Đồng thời, tập trung đấu tranh triệt phá các đường dây, tổ chức tội phạm và các đối tượng là chủ mưu, cầm đầu, kiên quyết không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu trên khu vực biên giới, phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ được tác hại của việc vận chuyển hàng cấm, hàng trái phép qua biên giới, không tiếp tay, bao che cho các đối tượng buôn lậu, chủ động phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Đồn BP Bắc Sơn đã phát hiện, xử lý 60 vụ với 73 đối tượng, 37 phương tiện, thu giữ nhiều hàng hóa, gia cầm và tang vật khác có liên quan.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...