Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết

21/05/2018 10:58
Ngày 20/5, Cấp ủy, chính quyền Phường Trà Cổ phối hợp với Đồn biên phòng Trà Cổ (BĐBP Quảng Ninh) ra quân khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình hộ gia đình ông Nguyễn Văn Giàu, khu Trà vĩ, Phường Trà Cổ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cấp ủy, chính quyền Phường Trà Cổ phối hợp với Đồn biên phòng Trà Cổ hỗ trợ ngày công tháo dỡ ngôi nhà cũ

Ngôi nhà ông Nguyễn Văn Giàu hiện đang ở là ngôi nhà cấp 4, được xây dựng từ năm 2009, nhân kỷ niệm 20 năm “Ngày biên phòng toàn dân”, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng để tu sửa. Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc và sự vào cuộc của các đoàn thể, cấp ủy chính quyền địa phương cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Trà Cổ đã huy động lực lượng xây dựng lại ngôi nhà mới cho gia đình. Dự kiến ngôi nhà mới được xây dựng với tổng kinh phí là 50 triệu đồng, bằng nguồn xã hội hóa. Các lực lượng sẽ giúp đỡ về ngày công xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cho ông Giàu có  một ngôi nhà khang trang trước mùa mưa bão.

Việc hỗ trợ xây dựng lại căn nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Giàu là việc làm thiết thực, là nguồn động viên lớn, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp những hoàn cảnh khó khăn cải thiện chỗ ở, khắc phục phần nào khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...