Khu I phường Trần Phú: Tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC khu dân cư

16/08/2017 09:00
Tối ngày 15/8 tại nhà văn hóa khu I. UBND phường Trần Phú tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC khu dân cư và triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền

Khu I phường Trần Phú là địa bàn tập trung các chợ và trung tâm thương mại cũng như các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ, chính vì vậy nguy có cháy nổ xảy ra rất lớn và có diễn biến phức tạp, để chủ động phòng ngừa và hạn chế mức thấp nhất số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra trên địa bàn khu. Hàng năm UBND phường phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC số 1 Quảng Ninh thường xuyên tuyên truyền phổ biến các kiến thức về Luật PCCC, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về cách xử lý tình huống nếu xảy ra cháy, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy, cách thoát hiểm, cách báo động, đảm bảo an toàn tính mạng khi xảy ra cháy tại khu dân cư, các chợ, trung tâm thương mại, các nhà hàng khách sạn, tác hại khôn lường của hỏa hoạn trong đời sống và các nguy cơ dễ xảy ra cháy nổ….

Lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC số 1 truyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC

 

Hướng dẫn người dân  nhận biết về bình chữa cháy và cách tham gia chữa cháy

Thông qua chuyên đề nhằm phổ biến, bổ sung, nâng cao kiến thức về phòng chống cháy nổ cho người dân, từ đó giúp mỗi người chú ý và cẩn trọng hơn trong việc sử dụng các thiết bị có liên quan tới cháy nổ, nhận biết các nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống hàng ngày để biết cách phòng, tránh không để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Lãnh đạo UBMTTQ phường triển khai cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"

Cũng tại hội nghị UBMTTQ phường đã triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tới toàn thể người dân trong khu. Hưởng ứng cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phường Trần Phú lựa chọn Khu phố 3 để xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu. Với sự vào cuộc tích cực từ phường tới khu phố, cộng với sự hỗ trợ thiết thực từ thành phố, đến thời điểm này, khu phố 3 đã dần thay đổi diện mạo, vỉa hè, đô thị được chỉnh trang, sửa chữa, nâng cấp. Khu phố 3 trở nên sáng – xanh –sạch đẹp. Năm 2017, Phường Trần Phú đặt ra chủ đề công tác là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tập trung chỉnh trang đô thị; xây dựng thương hiệu du lịch phường Trần Phú”. Với những hiệu quả ban đầu ở khu 3, phường Trần Phú sẽ tiếp tục vận động nhân khu phố 1 và 2 đồng thuận cùng phường triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, góp phần duy trì phường Trần Phú đạt chuẩn văn minh đô thị.

Nhân dân đồng thuận xây dựng khu 3 thành điển hình mẫu về chỉnh trang đô thị (Ảnh Thu Hằng)

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...