Khủng bố ngoài quốc hội Anh: 5 người chết, 40 người bị thương

23/03/2017 08:15
Quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố thuộc Sotland Yard Mark Rowley xác nhận, đến giờ có 5 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương, gồm 3 cảnh sát.

 

Vụ việc đã được xác định là tấn công khủng bố. Cụ thể, một ôtô lao vào khách bộ hành và kẻ lái xe sau đó bước ra dùng dao đâm một cảnh sát gần trụ sở Quốc hội Anh trước khi bị bắn chết.

khủng bố, Anh, nổ súng bên ngoài tòa Quốc hội Anh

Ảnh: AP

Trong số những người thiệt mạng có hung thủ và viên cảnh sát bị đâm dao. Còn lại là người qua đường bị ôtô đâm khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, lao vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội.

Quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố Anh Mark Rowley nói: "Chúng tôi đã công bố đây là một vụ khủng bố và chỉ huy chống khủng bố đang tiến hành cuộc điều tra sâu rộng".

khủng bố, Anh, nổ súng bên ngoài tòa Quốc hội Anh

Ảnh: AP

Bà May xác nhận có một kẻ tấn công và tình trạng báo động "nghiêm trọng" tại Anh sẽ vẫn không thay đổi.Thủ tướng Anh Theresa May đã ngay lập tức lên án "vụ tấn công khủng bố kinh tởm và xấu xa". Bà cho biết, chi tiết đầy đủ của vụ việc đang tiếp tục được đưa ra.

khủng bố, Anh, nổ súng bên ngoài tòa Quốc hội Anh

Ảnh: BBC

"Quốc hội sẽ tiếp tục như bình thường... và người London sẽ thức dậy, sẽ bước vào ngày mới như bình thường... họ sẽ đi bộ trên những con phố này, họ sẽ sống cuộc sống của mình... chúng ta không bao giờ lùi bước trước khủng bố và không bao giờ để những tiếng nói thù hận, độc địa gây chia rẽ chúng ta"."Chúng ta nghĩ tới và cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng", nữ Thủ tướng nói. "Tôi xin nói rõ hôm nay rằng... bất kỳ nỗ lực bạo lực nào nhằm gây hại cho các giá trị của chúng ta sẽ đều bị thất bại".

khủng bố, Anh, nổ súng bên ngoài tòa Quốc hội Anh

Ảnh: PA

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ngay lập tức có phản ứng. Trên Twitter, ông cho biết đã nói chuyện với Thủ tướng Anh Theresa May và gửi lời chia buồn về vụ tấn công.

Tony Kay, Phó đại sứ Anh tại Israel, đăng trên twitter một bức ảnh chụp cảnh tòa thị chính thành phố Tel Aviv được thắp sáng với màu sắc tạo nên lá cờ Liên hiệp Vương quốc Anh.

vietnamnet.vn
Loading...