Kiểm điểm tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

11/07/2019 16:07
Chiều 11/7, UBND Thành phố tổ chức họp kiểm điểm tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

 

Kiểm điểm tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2019 được tiến hành trong tháng 6 và tháng 7/2019 với các nội dung như: tổ chức vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp năm 2019; thành lập các Đoàn đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách; tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố; tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Bên cạnh đó, trong dịp này, Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống; thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công; đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, đạt hiệu quả, làm cho việc thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thực sự là trách nhiệm và tình cảm của toàn xã hội; tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, sửa chữa, tu bổ nghĩa trang liệt sỹ và nhà bia ghi tên liệt sỹ.

Các đơn vị, địa phương đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các hoạt động 27/7

Tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các hoạt động như: công tác vận động, ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa; công tác chuẩn bị cho chương trình viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố; lễ dâng hương và thắp nến tri ân; kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liể sỹ tại các địa phương…

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận và đánh giá sự chủ động tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai kế hoạch của Thành phố và xây dựng kế hoạch của đơn vị để triển khai thực hiện. Đồng chí đề nghị Văn phòng HĐND – UBND Thành phố phối hợp với phòng Lao động thương binh và xã hội tiếp tục đôn đốc huy động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa; các xã, phường tiếp tục vận động trong cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục ủng hộ; tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động hướng về ngày 27/7. Chuẩn bị cơ sở vật chất cho lễ viếng Nghĩa trang và thắp nến tri ân. Tiếp tục quan tâm rà soát thực hiện các chế độ chính sách, tránh trường hợp để sót đối tượng.

Đối với hoạt động thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Thành đoàn Móng Cái chủ động xây dựng kế kế hoạch chi tiết; đảm bảo phương án thời tiết, ATGT, an ninh trên địa bàn. Đoàn thanh niên và học sinh các địa phương duy trì các hoạt động chỉnh trang vệ sinh tại các bia tưởng niệm. Các đơn vị dự trù kinh phí sớm và sát với nhiệm vụ được giao.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...