Kiểm điểm tiến độ chuẩn bị cuộc thi các tuyến đường mẫu của 9 xã nông thôn mới

01/10/2020 14:19
Thành phố Móng Cái vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ chuẩn bị cuộc thi các tuyến đường mẫu của 9 xã nông thôn mới. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị 

Thực hiện Quyết định của UBND Tỉnh Quảng Ninh, của UBND TP Móng Cái về tổ chức cuộc thi tuyến đường thôn kiểu mẫu tiêu biểu năm 2020, 9/9 xã nông thôn mới của TP Móng Cái đã và đang tích cực tham gia. Trong đó, có 5 xã là Hải Tiến, Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, Hải Sơn, Vạn Ninh đã hoàn thành cuộc thi và đang hoàn thiện hồ sơ dự thi cấp Thành phố; 4 xã còn lại là Hải Đông, Quảng Nghĩa, Bắc Sơn, Hải Xuân đang triển khai thực hiện một phần. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, tham gia thực hiện của nhân dân trên toàn địa bàn được triển khai tốt, tạo khí thế sôi nổi trong chỉnh trang cảnh quan, môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Tại Hội nghị, đại diện các xã đã tham gia các ý kiến, báo cáo thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai các tuyến đường mẫu.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

giao nhiệm vụ cho các ngành và 9 xã 

Phát biểu chỉ đạo, Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã ghi nhận sự tham gia tích cực của các địa phương trong triển khai  cuộc thi các tuyến đường mẫu, đồng thời yêu cầu các xã tiếp tục hoàn thiện các nội dung phần việc theo yêu cầu và quy định của hồ sơ dự thi cấp thành phố; chỉ đạo Văn phòng điều phối chương trình nông thôn mới và chương trình OCOP khẩn trương tổng hợp kết quả thi tuyến đường mẫu tiêu biểu cấp thành phố và hoàn thiện hồ sơ dự thi cấp Tỉnh.

Đối với những  vướng mắc, kiến nghị của các xã liên quan tới trách nhiệm, thẩm quyền của từng ngành cụ thể, đồng chí  Đỗ Văn Tuấn chỉ đạo các ngành trực tiếp giải đáp, hướng dẫn các xã hoàn thiện theo đúng quy định.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...