Kiểm tra, giám sát công tác cách ly y tế tại Móng Cái

07/07/2020 13:35
Ngày 7/7/2020, Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với TP Móng Cái về tình hình thực hiện công tác cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của Sở y tế kiểm tra thực tế tại Khu cách ly tập trung Centre way

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua và hiện tại, TP Móng Cái thực hiện cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung Công ty TNHH Centeway và tại một số cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố (có trả phí). Công tác tổ chức, quản lý, đảm bảo trật tự và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly tập trung này được thực hiện tốt, các quy trình tiếp nhận, bàn giao các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly tập trung và tổ chức chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm, điều kiện đảm bảo sinh hoạt phòng, chống dịch Covid-19, ANTT, vệ sinh ATTP… được thực hiện khoa học, đúng hướng dẫn.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Đồng chí Vũ Tiến Chung, Trưởng Ban quản lý Chợ Móng Cái, Tổ trưởng quản lý Khu cách ly tập trung Centre way

báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái 

đề xuất Tỉnh hướng giải quyết một số khó khăn 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế kết luận 

Từ khi thành lập đến nay, Móng Cái đã thực hiện cách ly 2.128 người tại Khu cách ly tập trung Centerway trong đó 1.839 người đã ra khỏi khu cách ly, hiện nay đang thực hiện cách ly, theo dõi 289 người. Thực hiện lấy 2796 mẫu xét nghiệm với vi rút Sars-CoV-2, trong đó có 01 mẫu xét nghiệm dương tính với vi rút Sars-CoV-2; Tại các cơ sở lưu trú, đã thực hiện cách ly cho 144 chuyên gia người Trung Quốc, trong đó 60 chuyên gia đã hoàn thành cách ly, hiện đang thực hiện cách ly, theo dõi cho 84 chuyên gia, thực hiện lấy 147 mẫu xét nghiệm với vi rút Sars-CoV-2, kết quả đều âm tính với vi rút Sars-CoV-2.

Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung đều nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Hiện toàn địa bàn Móng Cái không  để xảy ra ca mắc bệnh tại cộng đồng.

Tại cuộc làm việc, TP Móng Cái cũng kiến nghị đoàn công tác một số khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện công tác cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kiểm tra giám sát tại TP Móng Cái, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế và các thành viên Đoàn công tác đã biểu dương tinh thần thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tại TP Móng Cái trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.  Nhận định tình hình phòng chống dịch còn nhiều diễn biến  và việc thực hiện công tác cách ly và cách ly tập trung sẽ còn tiếp diễn, khó khăn cho công tác dự báo, dự phòng và nguồn nhân lực, nguồn tài chính, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế chia sẻ với những khó khăn mà TP Móng Cái đang gặp phải, ghi nhận  các đề xuất và sẽ xem xét, tổng hợp, báo cáo Tỉnh kịp thời hỗ trợ, giải quyết.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...