Kiểm tra công tác đảm bảo PCCC

18/05/2018 09:24
Trong 1 tháng kiểm tra, đoàn Kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái đã phát hiện nhiều vi phạm về công tác PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại, kho tàng, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke trên địa bàn.

 

Từ ngày 23/4 đến 20/5, Đoàn liên ngành của TP Móng Cái do Phòng Cảnh sát PCCC số 1 chủ trì đã thực hiện kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các chợ, trung tâm thương mại, kho tàng, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke trên địa bàn thành phố Móng Cái. Các nội dung kiểm tra tập trung: hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực PCCC của cơ sở;  điều kiện an toàn PCCC và các điều kiện hoạt động kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực PCCC của cơ sở;  Việc chấp hành các quy định của Pháp luật về lao động như Hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, vệ sinh lao động.

Cảnh sát PCCC số 1 kiểm tra thiết bị PCCC và hướng dẫn CB NV Công ty CP Thành Đạt sử dụng bình chữa cháy đúng cách

Qua kiểm tra 60 cơ sở, hầu hết các cơ sở đều tuân thủ quy định pháp luật về PCCC, tuy nhiên, một số cơ sở vẫn còn những tồn tại, thiếu sót, trong đó đoàn đã xử phạt 6 cơ sở số tiền trên 26 triệu đồng với các lỗi: Trang bị lắp đặt phương tiện PCCC chưa kiểm định chất lượng; không chỉnh lý bổ sung phương án PCCC; Không bảo quản bảo dưỡng phương tiện PCCC đồng thời kiến nghị tạm đình chỉ 2 cơ sở Karaoke.

Thông qua đợt kiểm tra  nhằm phát hiện, khắc phục kịp thời, không để tồn tại các nguyên nhân, điều kiện gây cháy, nổ; chủ động phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC, qua đó thiết thực góp phần  nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các hộ kinh doanh, người lao động và người dân trong việc thực hiện các quy định về PCCC. Điều này cũng giúp Móng Cái chủ động về lực lượng, phương tiện, phương án để sẵn sàng chữa cháy kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra cháy, nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng, góp phần đảm bảo TTATXH, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...