Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

11/05/2021 19:29
Ngày 11/5, đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số khu vực trên địa bàn thành phố.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn thành phố

Người dân thực hiện kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm soát dịch

Đến kiểm tra thực tế chốt kiểm soát dịch tại Trạm kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tầu Dân Tiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn thành phố, nhất là đối với những người, phương tiện đi/đến từ vùng có dịch. Đồng thời tăng cường thực hiện đồng bộ các phương án phòng chống dịch, phát hiện, xử lý những trường hợp có biểu hiện, dấu hiệu dịch tễ để triển khai biện pháp cách ly kịp thời. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong việc nắm bắt, trao đổi thông tin, để kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép qua trạm Km15 ra khỏi thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cảng ICD Móng Cái

Đồng thời yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện

Kiểm tra điểm xuất hàng tại cảng cạn ICD Móng Cái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định và phương án phòng chống dịch. Các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, người và phương tiện ra vào cảng; kiểm soát chặt chẽ chủ hàng, lái xe đến từ các tỉnh thành khác, nhất là các khu vực đang phát sinh dịch Covid -19; yêu cầu Tổ công tác phòng chống dịch của Thành phố tại Cảng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp lái xe, doanh nghiệp vi phạm về quy định phòng chống dịch nhằm giữ vững địa bàn an toàn góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Và chỉ đạo bố trí nơi ở đảm bảo cho lái xe lưu trú trong cảng

Đồng chí cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Thành Đạt tiếp tục bố trí đầy đủ nhà ở, các trang thiết bị đảm bảo sinh hoạt cho lái xe khi lưu trú trong cảng; các đơn vị, doanh nghiệp có cần tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, người lao động trong khu vực cảng nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, thành phố và hướng dẫn của ngành Y tế.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...