Kiểm tra công tác tuyên truyền Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

13/04/2021 22:13
Ngày 13/4, Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo đã đi kiểm tra công tác tuyên truyền Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố.

Đoàn đã đến kiểm tra tại điểm bầu cử khu 3, Phường Trần Phú

Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được Ủy ban bầu cử các xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện đảm bảo các bước theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã hoàn thành bước hiệp thương lần thứ hai; thành lập các đơn vị bầu cử, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền theo hướng dẫn của cấp trên; tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND dân xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Kiểm tra tại điểm bầu cử Thôn 1, Xã Hải Xuân

Kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu, Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của xã, phường trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Ủy ban bầu cử các địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra, như: thành lập các tổ bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Quan tâm làm tốt công tác giải quyết đơn thư, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đặc biệt là cần tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan, phát động các phong trào thi đua, xây dựng các công trình thiết thực chào mừng cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là tại các điểm, khu vực bỏ phiếu; bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử cũng như chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...