Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh

Kiểm tra thực địa xây dựng thôn kiểu mẫu ở các xã vùng cao

23/07/2017 10:08
Chiều ngày 22/7, đồng chí Vũ Văn Kinh- Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND TP Móng Cái cùng đoàn công tác của thành phố đã tới kiểm tra thực địa, kiểm điểm tiến độ xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu ở các xã vùng cao Hải Sơn, Bắc Sơn và Quảng Nghĩa.

Mặc dù 3 địa phương trên có xuất phát điểm rất thấp, lại là những địa bàn xa trung tâm, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tuy nhiên, đây lại là những địa phương trong danh sách tích cực nhất, hăng hái nhất và đạt kết quả rõ nét nhất trong thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng các thôn kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh (áo xanh, trái) chỉ đạo xã Quảng Nghĩa trồng mới cây xanh tạo cảnh quan trục đường chính 

Kiểm tra thực địa tại 3 địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh đánh giá cao cách làm và hiệu quả công tác tuyên truyền vận động cũng như thành quả thể hiện rõ trên từng hạng mục công trình, phần việc của các xã. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao cách làm năng động, sáng tạo và khả năng dân vận của đội ngũ cán bộ xã Bắc Sơn trong việc tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, bà con đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện đồng nhất các hạng mục như xây mới tường rào, chỉnh trang nhà cửa, sân vườn, di chuyển 100% chuồng trại ra xa nơi ở, xây dựng công trình phụ hợp vệ sinh… tạo sự chuyển biến rõ rệt và hình ảnh khác biệt hoàn toàn so với trước khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây được đánh giá là điểm sáng để các địa phương khác tham khảo.

Bắc Sơn đã có chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của nhân dân khi triển khai xây dựng thôn mẫu 

 Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố cũng giành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như quyết tâm của các cơ sở trong việc đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị các địa phương hãy bắt đầu từ những phần việc nhỏ nhất, cụ thể nhất để tạo nên hiệu quả công tác đồng bộ, rõ nét. Các địa phương cũng đã cam kết với Chủ tịch UBND Thành phố sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các phần việc, phấn đấu đến quý III/2017 sẽ cơ bản hoàn thiện các tiêu chí cứng theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Vũ Văn Kinh lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân xã Hải Sơn

Trong số nhiều chương trình phát triển KT-XH, năm 2017, gắn với cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Móng Cái thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở các phường và xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu ở các xã đã tiếp tục tạo nên “cuộc cách mạng” mới cho Móng Cái, góp phần thay đổi diện mạo toàn thành phố, từ đó phục vụ hiệu quả hơn cho đời sống dân sinh. Do vậy, chỉ qua hơn 6 tháng triển khai xây dựng thôn kiểu mẫu, 3 địa phương Quảng Nghĩa, Hải Sơn và Bắc Sơn đã vào cuộc tích cực và bước đầu đạt thành quả rõ nét, trong đó thành quả lớn nhất là huy động được sức dân tham gia, cụ thể hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác sẽ có những đánh giá, rút kinh nghiệm và có định hướng cụ thể đối với 3 xã để tiếp tục phần việc trong giai đoạn tiếp theo.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Pò Hèn 

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh cùng đoàn đã tới dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Pò Hèn (Hải Sơn), thể hiện sâu sắc lòng tri ân những người có công trước thềm kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017).

Thu Hằng - Phạm Thảo
Trung tâm TT&VH
Loading...