Kỳ 3: GIẢI PHÁP NÀO CHO CÔNG TÁC HẬU “XOÁ” CHỢ TẠM, ĐIỂM TỰ PHÁT TRÊN ĐỊA BÀN

18/10/2021 10:45
Các lực lượng chức năng đã ra quân quyết liệt xử lý, các công trình vi phạm đã tháo dỡ, các vi phạm đã bị lập biên bản xử lý. Vậy những câu hỏi đặt ra liệu có xuất hiện trở lại các điểm chợ tự phát như thế này nữa không? Phường án, giải pháp thời gian tới ra sao để đảm bảo không tái diễn? Tất cả nằm ở vấn đề: Nhận thức của người dân

Kỳ 3: GIẢI PHÁP NÀO CHO CÔNG TÁC HẬU “XOÁ” CHỢ TẠM, ĐIỂM TỰ PHÁT TRÊN ĐỊA BÀN

Nguyên nhân của việc hình thành chợ tự phát ra sao thì phương hướng giải pháp cốt lõi nằm chính tại nguyên nhân đó. Có cung ắt có cầu, khi chỉ cần vài gia đình tại khu vực tự động mở quán bán hàng, khách hàng ngại không ra chợ mua vì nhiều lý do nên tiện mua tại đây. Các hộ khác thấy vậy sẽ tập trung mang hàng buôn bán tại khu vực. Như vậy là thành chợ tạm. 

Ông Lê Văn Khanh, PCT Thường trực UBND phường Hải Hoà nhận định: muốn đảm bảo không có tái diễn mọc lên chợ tự phát, ngoài sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì công tác vận động tuyên truyền tới người dân kết hợp xử lý mạnh tay răn đe các hộ bán hàng trái phép vi phạm tại khu vực. Bên cạnh đó cần sự chung tay vào cuộc của các hộ dân khu vực cần có tiếng nói trong việc này, phối hợp hỗ trợ các lực lượng chức năng tuyên truyền vận động nhân dân, những người buôn bán hiểu về các quy định. 
Nhiều người bán hàng sau khi bị phạt thì phân trần với cơ quan nhiều lý do khác nhau. Nhưng theo quy định của pháp luật thì sai phạm là phải xử lý. Ông Khanh nhấn mạnh. 

Muốn có được kết quả rõ rệt, ngoài sự quyết liệt thì cần sự chung tay của nhân dân. Mỗi người dân nâng cao ý thức vì rất nhiều những bất cập đối với các điểm chợ tự phát mọc lên, tiện lợi một chút cho người dân nhưng sẽ là vấn đề lớn liên quan đến nhiều vấn đề cần giải quyết trong đó ảnh hưởng quyền lợi trực tiếp của nhân dân. Bên cạnh đó kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm tới công tác quy hoạch điểm chợ, ban hành các văn bản hỗ trợ cho nhân dân thuận tiện nhất, đảm bảo an sinh xã hội góp phần xoa chợ tạm, tự phát.

Hết

Loading...