TP Móng Cái

Kỳ họp thứ 7- HĐND thành phố khóa XX

21/12/2017 13:02
Trong 2 ngày 21 và 22/12/2017, HĐND TP Móng Cái khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 7. Đây là kỳ họp cuối năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong đó quyết nghị nhiều chỉ tiêu quan trọng của năm 2018. Dự khai mạc kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái, tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Móng Cái.

Quang cảnh kỳ họp 

Theo báo cáo của UBND TP Móng Cái, năm 2017 tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn TP Móng Cái tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển. 14/18 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND TP Móng Cái trong năm 2017 đã được hoàn thành. Tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu ước thực hiện cả năm đạt 4.560 triệu USD, đạt trên 46% kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt trên 6.700 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 7.300 tỷ đồng; tổng doanh thu vận tải, bốc xếp hàng hóa đạt gần 600 tỷ đồng; tổng lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt trên 2 triệu lượt khách; tổng thu ngân sách Nhà nước ước cả đạt trên 1.800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được thành phố quan tâm chỉ đạo. 100% các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng xã hội, đối tượng khó khăn được hỗ trợ trong các dịp lễ tết. Bằng những hình thức hỗ trợ khác nhau, trong năm 2017, TP Móng Cái đã giảm được 128 hộ nghèo.

Cùng với kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, công tác quản lý thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả… được tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để hình thành các tụ điểm buôn lậu, các điểm tập kết hàng hóa phức tạp.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Móng Cái đã tập trung thảo luận, đưa ra các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2018, đó là: tổng giá trị sản xuất một số mặt hàng chủ yếu tăng 14,9%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 7,2%; tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu tăng 12,5%; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 10%; 17/17 xã, phường đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; tăng cường giải quyết việc làm…

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu 

Dự và phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ với những khó khăn khách quan mà Móng Cái đang gặp phải trong năm qua, đồng thời động viên tinh thần phấn đấu, nỗ lực, khắc phục, vượt khó của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao. Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh rất quan tâm đến những địa phương trọng điểm, động lực, có đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh, trong đó có TP Móng Cái. Những kết quả đạt được của TP Móng Cái trong năm 2017 rất đáng ghi nhận trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND TP Móng Cái tập trung trí tuệ thảo luận, trao đổi, phân tích để thống nhất cao, quyết nghị những chỉ tiêu phù hợp với tình hình địa phương. Trong đó cần lưu ý đến việc định hướng hoạt động xuất nhập khẩu theo hướng chính ngạch; tận dụng lợi thế mà tỉnh và trung ương đã quan tâm đầu tư; chủ đồng rà soát, chấn chỉnh những vướng mắc liên quan tới đất đai, giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư đến Móng Cái; tập trung phát triển du lịch, dịch vụ theo hướng bền vững; tăng cường đảm bảo an ninh biên giới; xây dựng Đảng theo các Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; tăng cường công tác giám sát của các Ban HĐND thành phố. Đồng chí khẳng định, nếu TP Móng Cái hoàn thành các chỉ tiêu thì sẽ đóng góp cho tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu.

Nhân dịp về dự Kỳ họp thứ 7, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát đến các vị đại biểu HĐND TP Móng Cái về những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2017.

Trong chiều ngày 21/12, các đại biểu giành nhiều thời gian thảo luận những vấn đề cử tri quan tâm.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...