Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Hải Sơn Khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

30/06/2021 22:45
Chiều ngày 30/6, xã Hải Sơn tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để kiện toàn chức danh chủ chốt trong bộ máy chính quyền địa phương theo luật định. Dự kỳ họp có đồng chí Dương Thị Huệ - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; lãnh đạo đại diện ban ngành thành phố và địa phương.

 

Quang cảnh kỳ họp

Đại biểu dự Kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND xã Hải Sơn đã nghe Ủy ban bầu cử xã báo cáo tóm tắt kết quả bầu cử đại biểu HĐND các cấp và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật định với tỉ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%. Trong đó bầu ra 15 đại biểu HĐND xã là những người tiêu biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân, cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, nhân dân toàn xã. Cuộc bầu cử đã bảo đảm số lượng, cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân. Các đại biểu được cử tri tín nhiệm lựa chọn đảm bảo đủ tư cách, đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND các cấp theo quy định.

Trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND xã Hải Sơn khóa XXI

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu HĐND xã Hải Sơn khóa XXI đã nhất trí bỏ phiếu bầu các chức danh gồm: Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐND xã, Trưởng và Phó các ban HĐND xã; Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã; các Ủy viên UBND xã khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả, các đại biểu đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao, đạt tỷ lệ 100%; trong đó ông Nịnh Văn Sáng tái cử chức danh Chủ tịch HĐND xã khóa XXI; ông Đặng Phúc Văn tái cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã khóa XXI; Ông Mễ Quang Vinh tái cử chức danh Chủ tịch UBND xã Hải Sơn khóa XXI; bà Sẻn Thị Hỷ và ông Phùn Văn Huy tái cử chức danh Phó Chủ tịch UBND xã khóa XXI.

Đồng chí Dương Thị Huệ - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố phát biểu và tặng hoa Kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Dương Thị Huệ - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đã biểu dương những nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Hải Sơn trong triển khai nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn. Đồng chí cũng thông tin tới các đại biểu và cử tri một số kết quả tại kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch TT HĐND thành phố đề nghị các đại biểu HĐND xã Hải Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quan tâm thực hiện tốt một số nội dung, cụ thể là: Huy động sức mạnh tổng hợp, ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững địa bàn “An toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới”; Xây dựng chương trình kế hoạch công tác phù hợp, quyết định và ban hành các nghị quyết để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm; Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, quy tụ sức mạnh đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng các kỳ họp, đảm bảo các nghị quyết được ban hành sát thực tiễn, có tính khả thi cao, tập trung những vấn đề nhân dân quan tâm; Tăng cường trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, phát huy vai trò trách nhiệm của mình, thực hiện đúng chương trình hành động đã cam kết, tổ chức tốt các hoạt động giám sát, đổi mới nâng cao hiệu quả việc tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của cử tri và nhân dân, từ đó kịp thời đôn đốc chỉ đạo, giám sát giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt

Lãnh đạo thành phố tặng hoa các đồng chí trúng cử

Tặng quà chia tay các đại biểu HĐND hết nhiệm kỳ

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua Tờ trình về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND xã năm 2021; thông qua các dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp thứ nhất với 100% đại biểu tán thành./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...