Hội Nông dân Thành phố Móng Cái:

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

15/10/2020 09:30
Chiều ngày 14/10, Hội Nông dân thành phố Móng Cái long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020). Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng dự.

 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hấp dẫn

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của giai cấp Nông dân Việt Nam. 90 năm hoạt động dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, phong trào nông dân Việt Nam đã có những cống hiến to lớn và trưởng thành qua các thời kỳ Cách mạng.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân thành phố Móng Cái qua 10 kỳ Đại hội, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng không ngừng nỗ lực trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân. Đến nay Hội Nông dân thành phố có tổng số trên 8.200 hội viên với 14 cơ sở hội, 91 chi hội và 140 tổ hội.

Chất lượng hội viên ngày càng phát triển từ nhận thức cho đến hành động. Hội viên nông dân được giáo dục hiểu biết về pháp luật, quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tham gia bảo vệ pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động của Hội, của địa phương, từng bước đưa các phong trào nông dân phát triển mạnh mẽ điển hình là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tổng kết giai đoạn 2017 - 2020 đã vận động được trên 4.800 hộ đăng ký chiếm 47,64% so với tổng số hộ nông dân. Qua bình xét tổng kết từ cơ sở đã có 2.652 hộ đạt tiêu chuẩn hộ SXKD giỏi các cấp, trong đó: Hộ SXKD giỏi cấp tỉnh là 263 hộ; hộ SXKD giỏi cấp Thành phố là 884 hộ; hộ SXKD giỏi cấp cơ sở là 1.503 hộ. Nhiều gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với nhiều lĩnh vực khác nhau đã được các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Lê Văn Định, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố đọc diễn văn kỷ niệm

Nông dân các cấp Hội còn tích cực tham gia phối hợp với các ban ngành đoàn thể bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thực hiện quốc phòng toàn dân, chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời hăng hái tham gia vào lực lượng đấu tranh chống tiêu cực góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và bộ máy nhà nước, làm lành mạnh các quan hệ xã hội ở nông thôn”; tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng năm các cấp hội đã tập huấn bồi dưỡng hàng trăm cán bộ hội, tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân. Mọi hoạt động của Hội luôn hướng tới việc chăm lo đến đời sống của hội viên và nông dân, thực sự là người đại biểu trung thành với quyền và lợi ích chính đáng của nông dân.

Hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nông dân Thành phố Móng Cái với tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường đã tập trung mọi sức lực sản xuất, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định đời sống, ổn định chính trị, xây dựng nông thôn mới. Với những kết quả đó, tổ chức Hội nông dân Thành phố được các cấp khen thưởng, cụ thể là: Trung ương Hội nông dân Việt Nam tặng cờ năm 2009, 2012; Bằng khen của UBND Tỉnh (năm 2010, 2011, 2014); Hội Nông dân tỉnh tặng cờ (năm 2018, 2019). Và rất nhiều bằng khen, giấy khen do Trung ương Hội ND Việt Nam, tỉnh Hội và thành phố trao tặng.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu

 Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố biểu dương và ghi nhận những thành tích mà giai cấp nông dân và Hội nông dân thành phố Móng Cái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Thường trực thành ủy mong muốn rằng trong thời gian tới, các cấp hội Nông dân thành phố Móng Cái sẽ tiếp tục phát huy vai trò của Hội, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...