Lan tỏa hình ảnh đẹp trong các chiến dịch tiêm chủng vac xin ngừa Covid-19 ở TP Móng Cái

24/06/2022 15:32
Những ngày qua, TP Móng Cái tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng vac xin ngừa Covid-19 mũi 4. Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực với khoảng 25 nghìn người đang/ sẽ tiêm mũi 4 và 800 người tiêm vét mũi 3. Trong chiến dịch này, đã lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp, giàu tính nhân văn.

Để kịp thời hỗ trợ bà con nhân dân, đã có không ít những CBCS Công an, quân đội, CBCC, đoàn viên thanh niên có mặt ở 19 điểm tiêm để giúp hướng dẫn, ghi phiếu tiêm, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, giúp người cao tuổi, người khuyết tật di chuyển thuận lợi. Những hình ảnh đẹp đã lan tỏa tinh thần: Công an nhân dân Quảng Ninh đẹp hơn trong lòng dân, Bộ đội Cụ Hồ, cùng áo xanh thắng nhanh covid, cán bộ công chức tận tụy với nhân dân… góp thêm sức mạnh để TP Móng Cái vững vàng, chủ động thích ứng an toàn linh hoạt với dịch bệnh, tập trung lao động sản xuất phục hồi KTXH trong trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Tô Đức Dũng, Phó trưởng Công an Phường Hải Hòa TP Móng Cái, Quảng Ninh hỗ trợ nhân dân tại điểm tiêm vac xin ngừa Covid-19 mũi 4, tô thăm thêm hình ảnh Công an nhân dân sống đẹp trong lòng dân
Đồng chí Trần Quốc Hiệp, Công chức Văn hóa phường Ka Long hướng dẫn người dân vào điểm tiêm chủng
Thanh niên Móng Cái xung kích, tình nguyện có mặt tại tất cả các điểm tiêm để hỗ trợ người cao tuổi và nhân dân. Nguồn ảnh: FB tuổi trẻ Móng Cái và tuổi trẻ các xã, phường
Những chiến sỹ áo trắng thầm lặng, kiên cường, vững vàng trong mọi chiến dịch vì sức khỏe toàn dân 

Hiện TP Móng Cái đang tổ chức tiêm chủng vac xin phòng covid-19 mũi 4 đợt 2 và tiêm vét mũi 3 hàng tháng. Thời gian 5 ngày, từ ngày 21/6 đến 25/6, tại 19 điểm tiêm trên địa bàn các xã phường và Khu công nghiệp, bệnh viện. Đối tượng tiêm mũi 4: Người suy giảm miễn dịch, công nhân thuộc KCN, lực lượng tuyến đầu, nhân viên y tế, lực lượng báo chí; người từ đủ 50 tuổi trở lên. Mở rộng thêm đối tượng người từ đủ 18 tuổi trở lên có nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 gồm: Người sống, làm việc tại các xã phường biên giới, người trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch và cung ứng các dịhc vụ thiết yếu. Vac xin sử dụng là Pfizer. Khoảng cách giữa mũi 3 và 4: Ít nhất 4 tháng sau tiêm mũi 3; người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 thì tạm hoãn 3 tháng sau khi mắc covid-19. Hiện người dân thành phố đã và đang tích cực, chủ động trong tiêm các mũi nhắc lại bởi thông qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã nắm rõ: việc tiêm mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) là rất cần thiết để phòng bệnh, nếu không may nhiễm thì bệnh sẽ nhẹ, hệ thống y tế không bị quá tải, giảm thấp nhất ca nặng, hạn chế ca tử vong. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, vaccine phòng Covid-19 vẫn có tác dụng phòng bệnh khi biến chủng Omicron vẫn chiếm “ưu thế” trên thế giới.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...