Chùm ảnh:

Lan tỏa khí thế ngày bầu cử

23/05/2021 11:54
Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày hội non sông, ngày 23/5, hơn 70.000 cử tri TP.Móng Cái cùng với trên 69 triệu cử tri cả nước hào hứng cầm lá phiếu trên tay, lựa chọn cho mình những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đủ đức đủ tài, xứng đáng với niềm tin tưởng của nhân dân.

 

Khắp nơi trên địa bàn thành phố được trang hoàng, lan tỏa khí thế ngày bầu cử

Tại 109 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Móng Cái, sau lễ khai mạc, các cử tri đã nghe phổ biến về nội quy phòng bỏ phiếu và thể lệ bầu cử, nhờ đó bảo đảm việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình được đúng theo quy định. Tổ bầu cử tại các địa phương đã bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, yêu cầu mọi người thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Cùng với đó, Tổ bầu cử các xã, phường phân công từng thành viên đón tiếp, hướng dẫn cử tri, đối chiếu danh sách cử tri, phát phiếu bầu để cử tri thực hiện bỏ phiếu và đóng dấu vào thẻ cử tri. Cử tri được khuyến cáo giữ khoảng cách trong khi bầu cử. Đối với những trường hợp cử tri đang thực hiện cách ly y tế, Tổ bầu cử các khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng hòm phiếu phụ để chiều 23/5 bố trí mang đến tận nơi, đảm bảo quyền lợi cử tri theo đúng quy định.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng ngày 23/5, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các địa phương, quá trình bầu cử được tiến hành khẩn trương, nhanh chóng. Mọi quy trình, thủ tục bầu cử đều được triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đầy đủ các nội dung đúng luật định. Tin tưởng rằng, với khí thế bầu cử trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra thắng lợi, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được tại địa phương:

Các khu vực bỏ phiếu sẵn sàng trước giờ bầu cử

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Hải Sơn

Cử tri Hải Sơn đi bầu cử đảm bảo giữ khoảng cách an toàn

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 1 xã Quảng Nghĩa và thực hiện quyền công dân tại đây

Xã Quảng Nghĩa có trên 2.500 cử tri và 5 khu vực bỏ phiếu. Tính đến 12h ngày 23/5, tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 90%

Cử tri cao tuổi tích cực đi bầu cử

 

Tại Hải Yên, công tác bầu cử được triển khai đúng quy trình, quy định

Cử tri Bắc Sơn tham gia bầu cử

Tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn, cán bộ chiến sĩ nghiêm túc thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình

Cán bộ, chiến sĩ công an theo dõi thông tin người ứng cử trước khi bỏ phiếu tại phường Hòa Lạc

Cử tri Hải Hòa tích cực tham gia bầu cử

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...