Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa phương

11/05/2021 19:44
Ngày 11/5, đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái cùng đoàn làm việc đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại một số địa phương trên địa bàn thành phố.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xã Hải Tiến hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết, dọn dẹp vệ sinh môi trường chuẩn bị cho ngày bầu cử

Tại một số khu vực bỏ phiếu của xã Hải Tiến, Hải Đông và phường Hải Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các xã, phường trong công tác chuẩn bị cho cuộc Bầu cử. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Ủy ban bầu cử các xã, phường tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra. Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, nắm chắc tình hình, tư tưởng nhân dân; khẩn trương hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết, vệ sinh môi trường khu vực bỏ phiếu; cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về bầu cử, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng để cử tri hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình.

Kiểm tra công tác trang trí khánh tiết ở các khu vực bỏ phiếu

Chỉ đạo các xã, phường bố trí phòng cách ly hợp lý

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các xã, phường phải rà soát, hoàn thiện kịch bản, phương án bầu cử trong tình huống phát sinh dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại các đơn vị, tổ bầu cử có phương án thực hiện công tác phòng chống dịch, đặt bảng khuyến cáo thông điệp “5K”, bố trí khu vực cách ly hợp lý, đảm bảo phục vụ công tác bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu của xã Hải Đông

Chỉ đạo các tổ bầu cử sẵn sàng với kịch bản, phương án bầu cử trong trường hợp phát sinh dịch bệnh

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của TP Móng Cái đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo tiến độ, kế hoạch theo luật định. Hiện trên địa bàn thành phố có 109 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 96 khu vực bỏ phiếu khu dân cư; 7 khu vực bỏ phiếu gồm khu dân cư và lực lượng vũ trang; 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Qua rà soát, tổng số cử tri trên địa bàn thành phố là 69.039 cử tri. Đến nay, thành phố đã hoàn thành việc niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt những người đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu; tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp để vận động bầu cử đúng luật. Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu được triển khai thực hiện tốt. Các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử được quan tâm chỉ đạo.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...