Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2

11/10/2021 15:01
Ngày 11/10, các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã đi kiểm tra thực tế công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái động viên các cụ cao tuổi tiêm mũi 2

Đến kiểm tra thực tế các điểm tiêm trường tiểu học Lý Tự Trọng (phường Hòa Lạc), Bệnh viện số 1 (phường Ninh Dương), Trường Tiểu học Hải Yên; đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã ân cần hỏi thăm tình hình và động viên nhân dân, các y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế, tình nguyện viên… Đồng chí cũng yêu cầu tiếp tục duy trì nghiêm việc tổ chức tiêm chủng theo đúng quy trình, đảm bảo hiệu quả, chất lượng, tiến độ; chú trọng công tác bảo quản vắc-xin với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân khi tham gia tiêm chủng.  

Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 trên diện rộng được TP Móng Cái triển khai từ ngày 9 đến 12/10/2021 tại 17/17 xã phường; dự kiến số người cần phải tiêm mũi 2 trong tháng 10 là 43.868 người. Để việc tiêm chủng được diễn ra thuận lợi, hiệu quả, thành phố Móng Cái đã huy động đông đảo lực lượng chuyên môn y tế, lực lượng tham gia hỗ trợ trong công tác tiêm chủng và tạo mọi thuận lợi cho người dân đến tiêm. Bên cạnh đó bố trí nhân lực, thiết bị, vật tư để sẵn sàng xử lý phát sinh sau khi tiêm (nếu có), đảm bảo điều kiện phòng chống dịch.

Đồng chí Hoàng Bá Nam kiểm tra cơ sở vật chất, quy trình tiêm chủng

Lãnh đạo thành phố động viên nhân dân tại các điểm tiêm

Hiện trên địa bàn thành phố có các địa phương triển khai tiêm: Hải Yên, Hải Hòa, Quảng Nghĩa, Hòa Lạc, Ninh Dương, Bình Ngọc. Chỉ tính trong buổi sáng ngày 11/10, đã có tổng số 9.149 mũi được tiêm; công tác tiêm đảm bảo an toàn, sau tiêm sức khỏe người tiêm bình thường. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa to, song người dân vẫn tập trung đến tiêm đúng giờ, đúng lịch cho thấy tinh thần hăng hái, sự tin tưởng với công tác tiêm chủng trên địa bàn.

Ngày 12/10, Thành phố tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các địa phương: Ninh Dương, Vĩnh Thực và Vĩnh Trung.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...