Lãnh đạo Thành phố thăm và tặng quà nhân ngày Di sản văn hóa Việt Nam

23/11/2021 18:04
Nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2021), ngày 23/11, Thành phố Móng Cái đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các CLB văn nghệ dân gian và các nghệ nhân ưu tú của TP Móng Cái.

 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng các nghệ nhân xã Vạn Ninh

Tại xã Vạn Ninh và phường Ninh Dương, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm, tặng quà động viên cho 5 CLB Văn nghệ dân gian và 4 nghệ nhân ưu tú của hai địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thu Hương tặng hoa CLB phường Ninh Dương

Đến chung vui với các nghệ nhân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thu Hương đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoạt động của các CLB; đồng thời gửi lời chúc các nghệ nhân sống vui khỏe, có ích, tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, duy trì, phát triển các CLB, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đồng chí cũng mong muốn các nghệ nhân dân gian tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh của địa phương; tham gia tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ của Thành phố, Tỉnh tổ chức; qua đó gìn giữ, bảo tồn và truyền dạy những giá trị văn hóa, truyền thống của địa phương bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ mai sau…

Chúc mừng các nghệ nhân xã Hải Sơn và Quảng Nghĩa

Cùng ngày, đoàn công tác của TP Móng Cái đã tới thăm tặng hoa, chúc mừng 2 CLB văn nghệ dân gian xã Hải Sơn và 1 CLB Hát nhà tơ-hát múa cửa đình xã Quảng Nghĩa.

Những năm qua, TP Móng Cái luôn chú trọng quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn. Thành phố Móng Cái đã có 02 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia là Hát nhà tơ và Lễ hội Đình Trà Cổ; trong đó có 07 nghệ nhân đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”; trên 40 di sản văn hóa phi vật thể thuộc nhiều loại hình lễ hội truyền thống, ngữ văn dân gian, nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội, tiếng nói chữ viết, tri thức dân gian và nghề thủ công truyền thống...được kiểm kê, lưu giữ tư liệu. Các lễ hội truyền thống không ngừng được mở rộng về quy mô và nâng cao chất lượng tổ chức. Việc truyền dạy, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể được thường xuyên quan tâm đẩy mạnh, gắn với việc tổ chức và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Câu lạc bộ văn nghệ dân gian trên địa bàn. Hiện thành phố Móng Cái đã có 8 câu lạc bộ văn nghệ dân gian với trên 200 thành viên hoạt động sôi nổi, qua đó góp phần gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa trong thời nay./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...