Dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái:

Lãnh đạo Thành phố trực tiếp gặp các hộ dân để tháo gỡ vướng mắc

13/02/2019 14:00
Ngày 12/2 , đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng lãnh đạo một số phòng, ban liên quan đã đến gặp các hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng để tuyên truyền, vận động và tháo gỡ vướng mắc của nhân dân.

 

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND Thành phố và đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố trực tiếp gặp gỡ tháo gỡ vướng mắc cho hộ dân tại xã Quảng Nghĩa

Dự án Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đoạn qua địa bàn TP Móng Cái có tổng chiều dài 23,42 km (đi qua địa bàn 6 xã, phường: Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Ninh Dương, Hải Xuân). Tổng diện tích đất thu hồi là 153ha; tổng số hộ dân và tổ chức phải thu hồi đất là 631 hộ; số hộ đủ điều kiện tái định cư là 122 hộ.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị của TP Móng Cái đã vào cuộc quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm hiện tại, khối lượng mặt bằng sạch có thể bàn giao thi công theo mặt bằng thiết kế tuyến khoảng 21,47/23,42 Km = 91,67%; đã thực hiện xong việc di chuyển 171/171 ngôi mộ trên tuyến. Qua nhiều lần vận động, tuyên truyền, song đến nay trên địa bàn Thành phố vẫn còn 22 hộ chưa nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND Thành phố và đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố trực tiếp gặp gỡ tháo gỡ vướng mắc cho hộ dân tại Phường Hải Yên

Kiểm tra thực địa tại Công ty Hương Thu, Xã Hải Đông

Sau khi kiểm tra thực tế, trực tiếp nghe những khó khăn vướng mắc của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Văn Kinh nhấn mạnh: xác định tầm quan trọng của dự án nên trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị TP Móng Cái và 6 xã, phường liên quan sẽ tiếp tục tích cực vào cuộc, coi công tác GPMB Dự án là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng hàng đầu; các xã phường liên quan tiếp tục vận động và báo cáo kết quả tuyên truyền các hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng; hoàn thiện thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất đảm bảo quy định của pháp luật đối với các hộ dân cố tình không chấp hành; tiếp tục xem xét giải quyết các kiến nghị, khiếu nại và trả lời công dân (nếu có) theo quy định, với quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch để thực hiện dự án./.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...