Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ tham gia ăn Tết cùng thợ mỏ

09/02/2021 11:13
Ngày 8/2, tại Hội nghị giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, riêng đối với việc chăm lo ngày Tết cho nhân dân, nhất là đối với lực lượng công nhân, cán bộ ngành than ở lại Quảng Ninh ăn Tết, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ tham gia ăn Tết cùng thợ mỏ.

“Bởi ngành than không chỉ là ngành kinh tế, mà còn là chính trị, văn hóa, là những giá trị rất thiêng liêng với tỉnh Quảng Ninh. Cùng với đó, năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện không bắn pháo hoa đêm giao thừa mà để dành nguồn lực cho công tác chống dịch”- Bí thư Quảng Ninh khẳng định.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định: đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, giành lại địa bàn an toàn cho người dân trước ngày 28 Tết Nguyên đán 2021 đúng như lời hứa với nhân dân để người dân vui Tết đón xuân trong trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn tuyệt đối không được quan lơ là, duy ý chí về những kết quả đã đạt được trong thời gian qua vì tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp, nhất là tại khu vực giáp ranh với tỉnh như Hải Dương và một số địa phương khác trong cả nước có ca F0 mới. Bởi vậy, cần phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng quà cho thợ mỏ.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Trong thời gian tới, cần phải tăng cường các giải pháp không để mầm bệnh xâm nhập vào cộng đồng, vào các nhà máy xí nghiệp, gắn trách nhiệm với chủ các doanh nghiệp, người đứng đầu chính quyền các địa phương nơi có các KKT, KCN; đảm bảo không để thiếu lao động sau dịp nghỉ Tết.

Tỉnh Quảng Ninh mong muốn, khuyến khích những người lao động từ cấp tỉnh các miền quê trong các nước đến Quảng Ninh lao động, học tập và sinh sống nên ở lại với tỉnh ăn Tết, vì hiện nay tỉnh Quảng Ninh là địa phương an toàn.

Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch trên nhằm ngăn chặn các ca bệnh thâm nhập từ ngoài địa bàn vào tỉnh, nhất là tại TX Đông Triều, TP Uông Bí, trên tất cả các địa bàn đường thủy, đường bộ.

Thu hẹp diện cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội từ quy mô xã thành quy mô thôn, từ quy mô thôn, khu thành quy mô nhóm, hộ gia đình; giao các địa phương tự quyết định. Sẵn sàng cho phương án phát sinh các ca F0, thực hiện phương châm thần tốc truy vết ngay từ đầu; củng cố, dự phòng, sẵn sàng các cơ sở cách ly. 

"Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhân dân Quảng Ninh có thể yên tâm đón Tết trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo các biện pháp chống dịch như: Tuân thủ khuyến cáo 5K, hạn chế ra khỏi nhà và tụ tập đông người" - Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh vui mừng chia sẻ.

Công Thành/ baophapluat.vn

baophapluat.vn
Loading...