Lãnh đạo TP Móng Cái kiểm tra công tác phòng dịch tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài

01/02/2020 00:24
Ngày 1/2/2020, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái cùng đoàn công tác của TP Móng Cái đã kiểm tra công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra tại một số công ty có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã kiểm tra hoạt động và công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra tại Khách sạn Hồng Vận, Công ty TNHH KHKT Texong Ngân Long và Công ty Liên doanh Vĩnh Thuận. Đây là các công ty có sử dụng lao động người Trung Quốc và đông lao động Việt Nam. Qua đánh giá ban đầu, hiện các công ty nói trên đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo quy trình.

Đại diện Khách sạn Hồng Vận báo cáo 

Trong đó, tại Khách sạn Hồng Vận hiện không nhận khách mới lưu trú mà chỉ còn lượng khách lưu trú từ trước Tết là 74 người và 30 nhân viên lao động người Trung Quốc .Tất cả được kiểm tra an toàn sức khỏe. Khách sạn đã quán triệt, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo yêu cầu.

Tại Công ty TNHH KHKT Texong Ngân Long, hôm nay mùng 8 Tết là ngày bắt đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý. Theo báo cáo của Ban giám đốc công ty, trong dịp Tết tới nay, có 5 người Trung Quốc ở lại công ty trực Tết và tiếp tục ở lại đến khi có thông báo mới về dịch. Hiện có 14 người từ Giang Tô (Trung Quốc) quay trở lại công ty làm việc và tự cách ly hoàn toàn, ko ra khỏi phòng trong 14 ngày, công ty bố trí đưa thức ăn tận phòng cho họ và hàng ngày quan sát ,đo thân nhiệt ghi chép đầy đủ, hiện sức khỏe bình thường. Với 3800 công nhân người Việt Nam hiện đã quay trở lại làm việc, hàng ngày được theo dõi thân nhiệt, trang bị khẩu trang, việc khử trùng toàn bộ các khu vực được thực hiện liên tục.

Gần bốn ngàn công nhân nhà máy Texhong đã quay trở lại làm việc bắt đầu từ mùng 8 Tết 

Tại Công ty Liên doanh Vĩnh Thuận, từ 27/1, Công ty đã gửi thông báo tới các hiệp hội golf về việc dừng đón khách. Trong dịp nghỉ tết, có 120  cán bộ nhân viên trực, trong đó có 20 người Trung Quốc và hiện vẫn đang lưu trú tại công ty, không giải quyết về nước và bố trí làm việc tiếp tới khi có thông báo mới. Số công nhân Trung Quốc đã về nước thì được thông báo bố trí nghỉ thêm ít nhất 14 ngày tới.

 Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái làm việc với Công ty Vĩnh Thuận 

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã ghi nhận tinh thần nỗ lực chủ động của các công ty, nhất là việc chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch, chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Đồng chí đề nghị các công ty tiếp tục quan tâm về điều kiện  cơ sở vật chất, y tế, quan tâm tuyên truyền cho nhân viên để họ chủ động đi khám , bảo vệ sức khỏe, tiếp tục  khử trùng toàn bộ các khu nhà làm việc, phân xưởng, nhà hàng, bếp , nơi sinh hoạt…., bố trí khẩu trang, nước rửa tay đúng quy chuẩn, riêng công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long quan tâm theo dõi sức khỏe công nhân mới và sức khỏe chung của toàn thể nhân viên. Đồng chí nhấn mạnh: toàn thành phố đang dồn sức, tập trung nhân lực, y tế, tài chính để ưu tiên hàng đầu cho phòng chống dịch, do vậy, mong muốn mỗi công ty, mỗi công nhân cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, duy trì tốt chế độ thông tin hai chiều với chính quyền địa phương để phối hợp thực hiện tốt công tác phòng dịch.  

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...