LĐLĐ Thành phố Móng Cái: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018

18/10/2018 11:34
Ngày 18/9, LĐLĐ Thành phố Móng Cái đã tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018 cho gần 200 đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ phụ trách công tác nữ công của 145 công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ thành phố Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng - Trưởng ban nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tới dự và trực tiếp truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được học tập, nghiên cứu, quán triệt 2 chuyên đề về công tác nữ công và chuyên đề về công tác tổ chức cán bộ trong đó nhấn mạnh vai trò và vị trí của nữ CNVCLĐ trong gia đình và xã hội; trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với công tác vận động nữ CNVCLĐ; các văn bản quy định có tính  pháp lý đối với hoạt động công tác nữ công; chuyên đề công tác tổ chức cán bộ của ban nữ công công đoàn cơ sở tập trung vào một số nội dung quan trọng về công tác tổ chức của Ban nữ công, tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ nữ công cũng như nhiệm vụ quyền hạn, mối quan hệ của Ban nữ công của công đoàn cơ sở…vv..Tại lớp tập huấn, các học viên còn được tìm hiểu về nội dung, phương pháp vận động lao động nữ của Ban nữ công cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng - Trưởng ban nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trực tiếp truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và năng lực cho cán bộ các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ Thành phố nắm vững về công tác bình đẳng giới, đại diện và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ; đồng thời nắm vững về công tác tổ chức, phương pháp hoạt động của Ban nữ công, nội dung hình thức sinh hoạt nữ công để thực hiện đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế ở các công đoàn cơ sở. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10./.

 

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa
Loading...