Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

06/01/2016 17:44
Sáng 6/1, Ủy ban MTTQ Thành phố, Phòng Lao động thương binh và xã hội Thành phố, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Quảng Ninh, UBND xã Vĩnh Thực phối hợp tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bà Hoàng Thị Sinh, thôn 2, xã Vĩnh Thực.

Các đơn vị bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Sinh

Gia đình bà Hoàng Thị Sinh thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà tuổi cao, sức yếu không còn sức khỏe để lao động, sống cùng 3 đứa con nhỏ đang trong tuổi ăn học. Căn nhà của bà Sinh đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho cuộc sống, đặc biệt là trong mùa mưa bão. 

Được sự chung tay của các cấp các ngành, sự hỗ trợ kinh phí của Công ty cổ phần XNK Long Giang và Quỹ vì người nghèo Thành phố Móng Cái, cùng sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền xã, sau một thời gian thi công, đến nay căn nhà cấp 4 với diện tích 40m2 đã hoàn thiện, tổng kinh phí xây dựng là 91 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần XNK Long Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo Thành phố hỗ trợ 35 triệu đồng, còn lại là của anh em họ hàng hỗ trợ.

Tặng quà và chăn cho gia đình bà Hoàng Thị Sinh

Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Thực có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, các nhân đã chung tay giúp đỡ người nghèo với tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", đồng thời động viên, giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn có được những ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó nhằm từng bước giảm số hộ nghèo, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...