Lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân đạo cho hộ nghèo

09/08/2017 12:19
Sáng 9/8, Hội chữ thập đỏ TP Móng Cái phối hợp với UBND phường Ninh Dương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân đạo cho hộ gia đình ông Ngô Quang Khiển, trú tại tổ 2, khu Hòa Bình, phường Ninh Dương.

Quảng cảnh lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân đạo cho hộ nghèo

Gia đình ông Ngô Quang Khiển thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả gia đình sống trong căn nhà tường gạch đất, khu vực nhà ở thường xuyên bị ngập nước khiến ngôi nhà có thể đổ xụp bất cứ lúc nào, không đảm bảo an toàn cho cuộc sống, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố và UBND phường Ninh Dương bàn giao nhà ở cho hộ gia đình ông Ngô Quang Khiển

Được sự hỗ trợ kinh phí của Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam – Vinacomin cùng sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ Thành phố và cấp ủy chính quyền phường Ninh Dương, sau 2 tháng thi công, đến nay căn nhà cấp 4 với diện tích 60m2 đã hoàn thiện, tổng kinh phí xây dựng là 130 triệu đồng, trong đó Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam – Vinacomin hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Chữ Thập đỏ Thành phố và UBND phường Ninh Dương hỗ trợ 30 triệu tiền công xây dựng, còn lại là của anh em họ hàng gia đình ông Ngô Quang Khiển hỗ trợ.

Các đơn vị đã đến chia vui, tặng quà, động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn phường Ninh Dương có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, các nhân đã chung tay giúp đỡ người nghèo với tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", đồng thời động viên, giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn có được những ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó nhằm từng bước giảm số hộ nghèo, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

 

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...