Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017

18/10/2017 12:41
Sáng 18/10, Ủy ban MTTQ Thành phố - Ban vận động Quỹ vì người nghèo Thành phố tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017

Trong thời gian qua, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên địa Thành phố đã được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia và trở thành một hoạt động thường xuyên mang tính nhân văn sâu sắc; đã huy động các nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp để cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo, tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đầu năm đến nay, Quỹ vì người nghèo Thành phố đã hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà cho hộ nghèo với số tiền 215 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 ngồi nhà với số tiền 45 triệu đồng; thăm hỏi lễ tết cho các hộ nghèo với số tiền 11 triệu đồng… Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Thành phố đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp (không thông qua quỹ) cho 26 hộ gia đình xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền 903 triệu đồng.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố đọc thư kêu gọi tại buổi lễ

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài Thành phố phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017, thiết thực giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các đại biểu trực tiếp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Thành phố tại buổi lễ phát động

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các tập thể, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Thành phố đã có những đóng góp tích cực xây dựng Quỹ vì người nghèo Thành phố trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục nâng cao nhận thức và xác định rõ công tác giảm nghèo là một nội dung trong chương trình công tác của đơn vị mình để quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện; các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng cần chủ động phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho MTTQ, Ban Vận động Thành phố tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sấu sắc đồng bộ về nhận thức của toàn xã hội. Qua đó, tạo sự đồng thuận và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã hội trong việc huy động mọi nguồn lực bảo đảm an sinh, xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ trực tiếp Quỹ vì người nghèo với số tiền là trên 204 triệu đồng.

Trước và sau lễ phát động, đã có 94 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố với số tiền 583 triệu 321 nghìn đồng; trong đó tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ trực tiếp Quỹ vì người nghèo với số tiền là trên 204 triệu đồng.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...