Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019

18/04/2019 11:07
Ngày 18/4, Thành phố Móng Cái tổ chức phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thu Hương – phó Chủ tịch UBND, phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm Thành phố.

Các cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về ATTP

Đông đảo các lực lượng tham gia lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thu Hương – phó Chủ tịch UBND, phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm Thành phố nhấn mạnh: Trong năm vừa qua, thành phố Móng cái không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh tiêu hóa nguy hiểm truyền qua thực phẩm được kiểm soát. Nhận thức về an toàn thực phẩm (ATTP) của các cấp, các ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm toàn thể nhân dân trên địa bàn đã được nâng lên. Nhiều cơ cơ sở sản xuất thực phẩm đã thường thực hiện tốt các quy định về điều kiện bảo đảm ATTP; tạo ra các loại sản phẩm thực phẩm an toàn cho xã hội; đa số người tiêu dùng đã có nhận thức đúng về ATTP và thay đổi hành vi trong quá trình lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn; nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn được tẩy chay, tiêu hủy.

Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, gắn với thực hiện chủ đề năm 2019 là “ Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”. Tháng hành động vì ATTP năm 2019 được triển khai trên phạm vi toàn Thành phố từ ngày 15/4 đến 15/5 nhằm mục tiêu tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện các vấn đề có liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các co sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi phát luật về ATTP; đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do sử dụng thực phẩm không an toàn.

Các lực lượng xuống đường tuyên truyền về ATTP

Tại lễ phát động, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đã ký cam kết với chính quyền phường Ka Long về thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về ATTP. Đồng thời, các lực lượng đã diễu hành, tuyên truyền về ATTP trên các tuyến đường của TP Móng Cái./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...