Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

27/07/2017 00:47
Tối 26/7, tại Nghĩa trang Km4-Hải Yên, Thành phố Móng Cái đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ có đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; Thường trực Tỉnh đoàn, các cựu chiến binh, cựu TNXP, thân nhân các gia đình và 300 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn thành phố Móng Cái.

 

Đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Km4

Mở đầu chương trình thắp nến tri ân với các tiết mục văn nghệ đặc biệt ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và tưởng nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đọc lời tri ân hương hồn các anh hùng liệt sĩ

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã phát biểu tri ân hương hồn các anh hùng liệt sỹ với niềm xúc động sâu sắc. Nhân dân TP Móng Cái hôm nay đang được hưởng trọn vẹn giá trị của độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc, càng biết ơn sâu nặng đối với những người đã hy sinh. Với đạo lý và truyền thống của dân tộc “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Thành phố Móng Cái luôn biết ơn tới những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Thành phố nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, truyền thống Móng Cái anh hùng, tiếp tục cuộc hành trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực chăm sóc, phụng giưỡng gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng… góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.

Các đại biểu làm lễ dâng hoa, thắp hương tại nghĩa trang km4

Trong không khí trang nghiêm, thành kính của đêm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Hội Cựu chiến binh, Hội cựu thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên Thành phố đã kính cẩn dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ từng ngọn nến, bông hoa, nén hương thơm. Nghĩa trang liệt sĩ km 4 lung linh trong ánh sáng của 300 ngọn nến được Tuổi trẻ thành phố thắp lên bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc.

Thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ là hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng tri ân đối với sự hy sinh của cha anh, anh hùng liệt sĩ vì nước quên thân, từ đó tiếp tục thúc đẩy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ngày càng sâu rộng và có hiệu quả, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc, những cống hiến, hy sinh, của các thế hệ cha anh đi trước, truyền thống đấu tranh cách mạng, tự lực, tự cường. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, chủ động bảo vệ, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ…


Các đồng chí lãnh đạo Thành phố thắp nén hương tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên thắp hương tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Các tiết mục văn nghệ đặc biệt với chủ đề ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...