Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018-2019

21/05/2019 12:01
Sáng 21/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018- 2019. Đến dự có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 

Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, toàn ngành giáo dục đào tạo TP Móng Cái tiếp tục có những chuyển biến tích cực về công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng; gắn công tác đào tạo học sinh về văn hóa, bồi dưỡng học sinh giỏi với các hoạt động ngoại khoá và các hoạt động xã hội nhằm xây dựng thế hệ học sinh không chỉ giỏi về kiến thức văn hóa mà còn hướng tới sự toàn diện về đức-trí-thể-mỹ. Năm học vừa qua, số lượng và chất lượng giải tiếp tục có bước tiến mới; tất cả các môn dự thi học sinh giỏi đều có học sinh đạt giải; chất lượng giải được duy trì, giữ vững và có bước tiến mới; 100% các môn dự thi đều có học sinh đạt giải, chất lượng giải đạt được tăng lên so với năm học trước, đặc biệt khối THCS có 5 học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Bên cạnh những đơn vị luôn dẫn đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn thì trong năm học này có thêm nhiều trường chủ động, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu như các trường Tiểu học Hải Hòa, Hải Xuân, Vạn Ninh, Quảng Nghĩa, Trà Cổ, các trường THCS Vĩnh Thực, Vạn Ninh, Hải Hòa, Quảng Nghĩa, Hải Yên, Hải Tiến, Hải Đông đang tiếp tục có những chuyển biến tích cực vươn lên khẳng định được vị thế của mình. Đặc biệt, những trường tuy ở xa trung tâm thành phố, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng đã có học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi. Các môn thi năng khiếu tiếp tục tiến bộ và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần tạo động lực thúc đẩy chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường học.

Đồng chí Nguyễn Đông Phong, Trưởng Phòng GD&ĐT Thành phố báo cáo kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, Móng Cái có 81 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp Tỉnh, có 390 lượt học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8 và lớp 9 cấp Thành phố; có 70 học sinh cấp THPT đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS có 14 dự án, sản phẩm đạt giải cấp Thành phố; lựa chọn, nâng cấp 1 sản phẩm đạt giải Ba cấp tỉnh.

UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng 228 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2018-2019

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những kết quả xuất sắc mà các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, để có được thành tích trên, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh còn phải kể đến những đóng góp to lớn của đội ngũ các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Để làm tốt hơn nữa việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo Thành phố cần quán triệt, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động và các phong trào thi đua do Bộ Giáo dục phát động. Không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, dạy – học; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, đào tạo các thế hệ học sinh yêu gia đình, yêu Tổ quốc; có kiến thức và kỹ năng cơ bản, khả năng sáng tạo để làm chủ bản thân, sống tốt và làm việc hiệu quả đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thành phố, của đất nước. Cần tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo, tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi góp phần nâng cao thành tích của học sinh Thành phố trong các kỳ thi ở cấp cao hơn. Làm tốt công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình trong công tác quản lý, giáo dục học sinh trong trường và ở nhà; thực hiện công tác xã hội hóa, huy động sự vào cuộc của phụ huynh học sinh và huy động các nguồn lực khác.

Đồng chí mong muốn các em học sinh đạt được những thành tích và được tuyên dương ngày hôm nay cần có trách nhiệm trước bản thân, gia đình, đất nước, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tuyên dương, khen thưởng 228 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2018-2019; Hội Khuyến học thành phố cũng đã khen thưởng 74 em học sinh đạt giải ba trở lên trong các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019.

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...