Lĩnh án 6 tháng tù giam vì mang 8 kg pháo về quê đón Tết

12/02/2018 11:00
Chia nhau mỗi người 6 tháng tù giam vì mang mỗi người 8 kg pháo từ Móng Cái về quê Uông Bí đón Tết, bài học từ hai thanh niên trẻ là tiếng chuông răn đe giáo dục đối với sự thiếu hiểu biết pháp luật và coi thường các quy định cấm của nhà nước về tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo nổ.

 

Sáng nay 12/2 tức 27 Tết, tòa án nhân dân TP Móng Cái đưa ra xét xử công khai vụ án sơ thẩm hình sự đối với tội danh “tàng trữ hàng cấm”. Quá trình khởi tố, truy tố và xét xử được áp dụng theo thủ tục rút gọn theo Bộ luật hình sự mới.

Tươi  và Dũng mỗi người lĩnh 6 tháng tù giam

Đỗ Văn Dũng, SN 1985 và Nguyễn Văn Tươi, SN 1990 là hàng xóm của nhau, cùng trú tại Thôn 3, xã Điền Công, TP Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. Ngày 24/1/2018, khi ra TP Móng Cái chơi, Dũng và Tươi đã mua mỗi người 6 bánh pháo (trọng lượng 8 kg) với mục đích về quê đốt chơi Tết. Cả hai cho pháo vào túi du lịch, đi xe máy tới Trạm KSLH Km 15, Bến tàu Dân Tiến, TP Móng Cái thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Dũng và Tươi khai nhận toàn bộ hành vi. Áp dụng điểm c khoản 1 điều 191, điểm I, S, khoản 1 điều 51 BLHS 2015, tòa án nhân dân TP Móng Cái tuyên phạt mỗi bị cáo 6 tháng tù giam. Phiên tòa cuối năm với cái giá phải trả khá đắt cho hai thanh niên chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật và coi thường các quy định cấm của nhà nước về tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo nổ là một bài học rất đáng buồn trong mỗi dịp Tết nguyên đán.  

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...