Mang tấm lòng vàng đến nơi xã đảo

03/04/2016 09:49
Ngày 2/4, đồng chí Lê Ngọc Lưu-Phó Chủ tịch TT UBND thành phố cùng đoàn thiện nguyện tới từ trường THPT Hà Nội-Amsterdam đã đến hai xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể thành phố.

Thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng quà cho người nghèo

Tại hai xã Vĩnh Trung - Vĩnh Thực, các thầy cô giáo trường THPT Hà Nội-Amsterdam đã trao tặng gần 70 triệu đồng cho hơn 120 hộ gia đình thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã đảo với mức 500 nghìn đồng/hộ.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu-Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu

Đoàn cũng đã tặng nhiều phần quà thiết thực như học bổng, cặp sách, vở viết, đồ chơi, dụng cụ học tập cho hơn 100 em học sinh của các trường trên địa bàn hai xã đảo với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Trong đó, đoàn trao cho 5 trường mầm non, tiểu học, THCS, TH&THCS của hai xã Vĩnh Trung-Vĩnh Thực với số tiền là 25 triệu đồng/trường. Những phần quà có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần sẽ là nguồn động viên khích lệ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đồng thời qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nơi vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo.

Cô Lê Thị Oanh-HIệu trưởng nhà trường tặng 5 học bổng với tổng trị giá 125 triệu đồng cho các trường

Và tặng nhiều đồ dùng học tập cho học sinh

Bà Phạm Nam (thôn Đông-xã Vĩnh Thực) xúc động chia sẻ: Chúng tôi cảm ơn các cấp chính quyền và nhà trường đã quan tâm đến người nghèo, tặng quà cho chúng tôi. Tôi rất vui mừng và phấn khởi, cảm ơn các thầy cô rất nhiều.

Được biết, những năm qua trường THPT Hà Nội-Amsterdam đã có nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ nhiều gia đình, trẻ nhỏ ở các vùng khó khăn. Với lòng hảo tâm của cán bộ, giáo viên nhà trường, người dân nơi xã đảo xa xôi của TP.Móng Cái sẽ có thêm động lực để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống đầy đủ hơn.

Một số hình ảnh khác tại chuyến đi thiện nguyện của cán bộ giáo viên trường THPT Hà Nội-Amsterdam:

Những hộ dân khó khăn hai xã Vĩnh Trung Vĩnh Thực phấn khởi khi được nhận quà

Học sinh các trường nhận quà

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...