TP Móng Cái Tiếp xúc các hộ dân thuộc diện GPMB dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II:

Mọi kiến nghị chính đáng của nhân dân được giải quyết thỏa đáng theo đúng Luật

12/08/2016 05:15
Chiều ngày 11/8/2016, tại Trụ sở tiếp công dân, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Dương Văn Cơ và các phòng ban chức năng của thành phố đã có cuộc tiếp xúc với các hộ dân có đất nằm trong diện bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II.

 

Quang cảnh cuộc tiếp dân

Dự án đường dẫn và cầu Bắc Luân II tại thành phố Móng Cái là một trong số những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, hiện đang được tỉnh Quảng Ninh  quyết liệt chỉ đạo triển khai. Cầu Bắc Luân II bắc qua sông Bắc Luân nối TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với TP Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây do hai bên Việt Nam - Trung Quốc cùng xây dựng. Theo kế hoạch, cầu Bắc Luân II sẽ hoàn thành trong tháng 9/2016.Tuy nhiên, việc triển khai dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II đang bị chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính là do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng từ năm 2009. Để phù hợp với kinh phí đầu tư và giải phóng mặt bằng, dự án đã được tỉnh điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 khu vực hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân 2, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái. Phạm vi giải phóng mặt bằng cũng sẽ điều chỉnh mặt cắt ngang đường từ 100 m xuống còn trung bình 45 m. Sau khi điều chỉnh quy mô, tổng số hộ nằm trong diện bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II là 262 hộ.

Đại diện các hộ dân nêu kiến nghị

Tại cuộc tiếp xúc, có 7 hộ dân có đất nằm trong dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II đã kiến nghị với các cơ quan chức năng và Chủ tịch UBND TP Móng Cái một số vấn đề liên quan tới: chậm trễ trong xác định nguồn gốc đất, chậm chi trả tiền đền bù GPMB khi một số phương án đã phê duyệt, vấn đề chưa thỏa đáng trong áp giá đền bù và một số tồn tại liên quan tới quy trình bàn giao quyết định thu hồi đất.
Lắng nghe ý kiến của nhân dân, đại diện các ngành chức năng đã trực tiếp trả lời rõ từng nội dung.

Đại diện các ngành chức năng trả lời

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp- Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu tại cuộc tiếp dân

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Đồng chí Đỗ Xuân Điệp- Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái khẳng định: Cầu Bắc Luân II là dự án động lực quan trọng của cả nước. Cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng TP Móng Cái đang tập trung quyết liệt cho việc triển khai dự án. Do đó, TP Móng Cái tha thiết mong muốn bà con nhân dân vì lợi ích Quốc gia cùng chia sẻ với những khó khăn khách quan, ủng hộ, tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Những đề nghị, kiến nghị của bà con nhân dân, TP Móng Cái cam kết sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Dương Văn Cơ – Chủ tịch UBND TP Móng Cái kết luận 

Kết luận cuộc gặp, Đồng chí Dương Văn Cơ – Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã khẳng định rõ: Cấp ủy, chính quyền đang tập trung cao độ cho dự án và chịu trách nhiệm trước Tỉnh và Trung ương, do đó, những kiến nghị của bà con, địa phương đã và đang xem xét giải quyết một cách nhanh chóng, khẩn trương, đặt quyền lợi chính đáng của nhân dân lên trên hết. Sau khi trả lời cụ thể từng kiến nghị của mỗi hộ dân, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện các phần việc để giải quyết dứt điểm quyền lợi cho từng hộ. Đồng chí đề nghị: Các hộ dân ủng hộ, giao đất để tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, TP Móng Cái cam kết mọi kiến nghị chính đáng của bà con sẽ tiếp tục được xem xét giải quyết thỏa đáng theo đúng Luật.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...