Móng Cái: cháy karaoke version II - 22 người được giải cứu an toàn

18/03/2016 23:26
Tối 18/3, tại quán karaoke Version II trên đường Triều Dương- Phường Trần Phú- TP Móng Cái đã xảy ra cháy. 22 người trong quán bị nạn đã được giải cứu an toàn nhờ sự nỗ lực và vô cùng khẩn trương, tích cực của các lực lượng Cảnh sát PCCC

Đám cháy trong tòa nhà Version II với 22 người mắc kẹt

Vào  20h 52 phút tối 18/3, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ cháy xảy ra tại quán  karaoke Version II trên đường Triều Dương- Phường Trần Phú- TP Móng Cái, trong đó có nhiều nạn nhân đang mắc kẹt. Toàn bộ các phòng hát đều chứa các thiết bị điện và vật liệu dễ cháy. Ngay lập tức, đơn vị đã triển khai đội hình 30 CBCS cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường.

22 nạn nhân chủ yếu là Phụ nữ và trẻ em đã được giải cứu an toàn

Trong tình trạng khói đen bao kín từ tầng 4 tới tầng 6 tòa nhà, nhiệt độ phòng tăng nhanh, thiếu oxi, các chiến sỹ PCCC đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phá vỡ các ô kính và nhanh chóng tiếp cận, đưa người bị nạn thoát hiểm. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cùng sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng Công an địa phương, y tế, trật tự… 22 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã được giải cứu an toàn.  Đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không cháy lan. Tình trạng sức khỏe của tất cả nạn nhân ổn định. Lực lượng cứu chữa cháy an toàn tuyệt đối.

Các đồng chí Lãnh đạo Tp Móng Cái lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc 

Ngay trong khi đám cháy xảy ra, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND thành phố cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của thành phố đã trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý sự cố, cứu người an toàn.

Hiện trường vụ cháy

Các ô cửa sổ tòa nhà được lính cứu hỏa đập vỡ để giải phóng khí độc

Sơ bộ nguyên nhân cháy ban đầu được đánh giá là do chập điện. Hiện mọi công tác khám nghiệm hiện trường và xử lý vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký- UVBTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái và đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái

động viên, khen thưởng CBCS  Phòng Cảnh sát PCCC số 1

Ghi nhận nỗ lực vượt bậc và tinh thần dũng cảm của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 1, vào 22h cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái và đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND Thành phố đã tới động viên, biểu dương tinh thần của CBCS đơn vị và khen thưởng nóng cho đơn vị trong chiến công giải cứu an toàn các nạn nhân vụ cháy.

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...