Móng Cái: Đẩy mạnh kích cầu du lịch

11/06/2021 09:43
Từ ngày 8/6, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại, tổ chức đón du khách trong tỉnh Quảng Ninh. Để đảm bảo an toàn cho du khách, TP Móng Cái đã chuẩn bị nhiều phương án, trong đó công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu.

Hải đăng Vĩnh Thực - điểm đến thu hút du khách nơi địa đầu Tổ Quốc

TP đã đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid - 19 giữ vững địa bàn an toàn, kích cầu du lịch để hoàn thành tốt “mục tiêu kép” theo đó, sẽ triển khai cập nhật dữ liệu lên bản đồ an toàn Covid-19 nhằm tổng hợp, đánh giá kịp thời các mức độ nguy cơ đối với từng lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Đăng ký, quản lý, sử dụng Hệ thống ghi nhận người đến và đi các địa điểm công cộng sử dụng mã QR Code. Các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông và du lịch: Tổ chức các hoạt động nêu trên một cách có kiểm soát, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và thực hiện đúng phương án/kế hoạch phòng, chống dịch, trọng tâm: trong đó, có kết quả đánh giá an toàn được UBND xã, phường phê duyệt; Thực hiện việc xét nghiệm bắt buộc tự trả phí ngẫu nhiên hàng tuần bằng test nhanh kháng nguyên SARS - CoV-2 hoặc RT-PCR (gộp mẫu) cho tối thiểu 20% nhân viên, người lao động; Ký cam kết và ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở kinh doanh với UBND các xã, phường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện đảm bảo nguyên tắc “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế và lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng, cài đặt bluezone, thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 hàng ngày tại website: safe.tourism.com.vn và chủ động đăng ký, quản lý, sử dụng Hệ thống ghi nhận người đến và đi các địa điểm công cộng sử dụng mã QR Code.

Mặc dù được mở cửa trở lại nhưng TP Móng Cái cũng rất cẩn trọng, chuẩn bị sẵn sàng kịch bản phòng, chống dịch, bên cạnh xây dựng phương án phòng, chống dịch, thành phố tiếp tục tổ chức cho cán bộ, nhân viên tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch được xét nghiệm có trả phí theo quy định. Đồng thời, Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố đang triển khai cho các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký các hoạt động kích cầu du lịch và tuân thủ nghiêm các quy định 5 K đến ngày 12/6/2021. Bên cạnh đó, thành phố cũng tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát người đi, đến địa bàn và nỗ lực tuyên truyền quảng bá du lịch để thu hút du khách đến với Móng Cái.

Bạt ngàn hoa sim nơi biên giới

TP Móng Cái dự kiến tổ chức 13 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn. Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố sẽ phối hợp cùng các ngành và các đơn vị, doanh nghiệp, các xã phường có liên quan tổ chức các sự kiện và hoạt động phong phú nhằm kích cầu du lịch Móng Cái như: Tổ chức cuộc thi ảnh "Vun đắp giá trị gia đình", "Hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày gia đình Việt Nam"; Tổ chức các giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao thành phố Móng Cái; Các hoạt động Lễ hội Đình Bình Ngọc năm 2021 gắn với các nghi lễ truyền thống và các hoạt động văn hóa dân gian; Lễ hội Đình Trà Cổ năm 2021 với các nghi lễ truyền thống đặc sắc (Lễ rước thần trên biển và Hội thi “Ông Voi”...) các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian. Đồng thời, tổ chức cuộc thi "Sáng tác Clip du lịch Móng Cái” trên cơ sở huy động đoàn viên, thanh niên tham gia quay clip quảng bá tiềm năng du lịch Móng Cái tham gia cuộc thi; tổ chức các giải thể thao như giải Taekwondo Móng Cái mở rộng lần thứ II, năm 2021; Giải Golf mở rộng; Giải bóng chuyền hơi truyền thống; Bên cạnh đó, là các chương trình nghệ thuật, lễ hội đường phố đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9 với chủ đề "Tổ quốc trong trái tim tôi"; Tổ chức giải thể thao Đoàn Thanh niên Thành phố chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9; và Đại hội Thể dục thể thao thành phố Móng Cái cũng như cuộc thi "Nét đẹp phụ nữ với tà áo dài truyền thống" và Lễ hội đường phố "Chào năm mới 2022”.

Sa Vỹ - địa đầu Tổ Quốc chào đón du khách

Đến với Trà Cổ và cùng trải nghiệm làm ngư dân

TP Móng Cái vẫn đang nỗ lực duy trì thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Song song với đó, sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để thu hút khách du lịch trong tỉnh đến với Móng Cái, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid - 19 vừa phát triển KT - XH trên địa bàn.

Thành phố Móng Cái đã sẵn sàng chào đón du khách trong tỉnh đến với du lịch an toàn và thân thiện nơi địa đầu Tổ Quốc./.

(Ảnh trong bài có sử dụng nguồn ảnh của Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố Móng Cái)

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...