Móng Cái: Để mọi nhà đều có tết

16/01/2019 10:25
Trong ngôi nhà mới của mình, ông Háu Mằn Sìn, thôn Thán Phún, xã Hải Sơn (TP Móng Cái), chia sẻ với chúng tôi: Gia đình tôi năm nay được đón Tết cổ truyền trong ngôi nhà khang trang, kiên cố. Đây là mái ấm được các cơ quan chính quyền từ thành phố đến xã Hải Sơn và người dân trong thôn giúp đỡ xây dựng. Nếu không có sự giúp đỡ này chẳng biết đến bao giờ gia đình mới xây được nhà mới, bởi hoàn cảnh rất khó khăn.

Đồng chí Nịnh Văn Sáng, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Hải Sơn, cho biết: Việc chăm lo giúp đỡ cho người nghèo trên địa bàn xã không chỉ trong dịp tết, mà thời gian qua xã đã có nhiều giải pháp giúp hộ nghèo thoát nghèo. Đến nay, trên địa bàn xã còn 5 hộ nghèo (3 hộ nhận bảo trợ), chiếm 1,5% và hộ cận nghèo còn 9 hộ, chiếm 2,75%. Tết này việc tổ chức thăm, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã cũng đã chuẩn bị xong. Hiện đã tặng được 80 suất quà từ các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, thành phố.

Căn nhà mới của ông Háu Mằn Sìn, thôn Thán Phún, xã Hải Sơn, được hoàn thành bàn giao năm 2018.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề, các ngành, đơn vị trên địa bàn TP Móng Cái đã, đang bắt tay vào chuẩn bị quà tết chuyển đến tay người nghèo, gia đình chính sách. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của cộng đồng và toàn xã hội, người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện sẽ đón một cái tết đầm ấm, ý nghĩa. Móng Cái đã lên kế hoạch thăm, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách trong toàn thành phố, chỉ đạo các xã, phường tổng hợp, đối chiếu đối tượng chính sách được trợ cấp quà tết của Trung ương, tỉnh, huyện đảm bảo theo đúng quy định để người dân được đón tết vui tươi, đầm ấm.Không chỉ ở Hải Sơn mà thời gian qua công tác đảm bảo an sinh xã hội được Móng Cái đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Năm 2018, thành phố đã huy động doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn đóng góp hơn 600 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa, cải thiện nhà ở cho 39 hộ nghèo. Hoàn thành hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công là 82/82 nhà. Tỷ lệ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đạt 100%. 

Mới đây nhất, ngày 9/1/2019, TP Móng Cái đã tổ chức hội nghị triển khai vận động xã hội hoá để hỗ trợ, tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với mục đích huy động các nguồn lực để thực hiện chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết. Theo đó, công tác trợ cấp cho các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách... với hơn 4.000 suất quà đã, đang được chuẩn bị xong. Trong đó, các hộ nghèo trên địa bàn thành phố sẽ được tặng ít nhất là 1 triệu đồng/hộ.

Các cơ quan, doanh nghiệp trao tặng 123 suất quà cho hộ nghèo xã Bắc Sơn. 

Cùng với đó, một số đơn vị cũng đã đăng ký tặng quà là chăn ấm mùa đông, quần áo, đồ dùng học tập, mì tôm, mì chính, dầu ăn… cho hộ gia đình nghèo, thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, già làng, trưởng bản, người có uy tín... Ngày 6/1/2019, Thành Đoàn Móng Cái, Đoàn Thanh niên phường Ninh Dương, Công ty CP Đầu tư và Đào tạo SMC, FC Nhân Trần đã trao tặng 123 suất quà, gồm: 300kg gạo, 30 thùng mì tôm, 4kg bánh kẹp, 40 chiếc chăn ấm, 14 thùng quần áo cũ mùa đông, 40 chiếc áo phao trẻ em, 800 đôi tất, 28 đôi ủng, 27 quần len... cho trẻ em, hộ nghèo trên địa bàn xã Bắc Sơn.

Ông Lê Văn Vĩnh, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Móng Cái, cho biết: Hiện các đồng chí lãnh đạo thành phố đã có kế hoạch đi thăm, chúc tết, tặng quà theo nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, thành phố...  cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công, hộ nghèo, cận nghèo... đảm bảo các gia đình đều được đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

baoquangninh.com.vn
Loading...