Móng Cái: Du lịch tăng trưởng trở lại

23/06/2014 23:43
Theo thông tin từ UBND Thành phố Móng Cái, những tháng đầu năm 2014, lượng khách du lịch nội địa và khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tăng khoảng 20% so cùng kỳ; doanh thu ngành du lịch tăng 20%; môi trường kinh doanh du lịch được cải thiện, lành mạnh và chất lượng được nâng lên rõ nét.

Để có được kết quả trên, Thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp tốt với Hiệp Hội Doanh nghiệp tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng bảng giá, thời gian ưu đãi giảm giá đối với các loại hình dịch vụ và niêm yết công khai cho nhân dân và du khách. Đồng thời, lập đường dây nóng để tiếp thu ý kiến phản ánh của du khách và phân công đơn vị chức năng xử lý nghiêm các trường hợp tự ý nâng giá, giảm chất lượng dịch vụ như đã niêm yết, tạo niềm tin cho người dân và du khách.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó Phòng Văn hóa – Thông tin Thành phố Móng Cái cho biết: Thành phố Móng Cái đang rất quan tâm xây dựng các giải pháp thúc đẩy và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch trên địa bàn nhằm tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Móng Cái. Trong đó, tập trung triển khai ngay các biện pháp khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, mang đậm nét văn hoá đặc thù của Thành phố như: Lễ hội Đình Trà Cổ; Liên hoan hát đối thanh niên biên giới Việt Trung; Hình thành các sự kiện phục vụ du khách tại khu du lịch Trà Cổ với tầm cỡ, quy mô lớn, chất lượng cao…

Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố đã có trên 50% các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ phụ vụ du lịch đã đăng ký cam kết giảm và cung cấp miễn phí một phần dịch vụ để thu hút khách du lịch nội địa. Các doanh nghiệp Lữ hành cũng đã chủ động phối hợp với các khách sạn, các điểm du lịch, các điểm mua sắm xây dựng chương trình tour giảm giá; các chương trình khuyến mại về giá tour, tuyến; xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho thị trường trọng điểm…

Hiện, Du lịnh Móng Cái đã trở nên lạc quan hơn. Lượng khách trong hai tuần nay đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm trước./.

Đài Truyền thanh – Truyền hình Thành phố Móng Cái

Trung tâm TT và VH
Loading...