Móng Cái: “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”

10/04/2020 10:56
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo cho học sinh có thể tiếp thu kiến thức trong thời gian không đến trường, tỉnh Quảng Ninh quyết định triển khai tổ chức thí điểm dạy học trực tuyến đối với cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Một tiết học trực tuyến của cô giáo Phạm Thị Hải và học sinh lớp 7B2 Trường THCS Hòa Lạc

Tại Thành phố Móng Cái, để đảm bảo học sinh ở nhà có thể ôn luyện, tiếp thu kiến thức, phục vụ quá trình học tập, Phòng GD - ĐT thành phố Móng Cái và các thầy cô giáo ở các trường học trên địa bàn nhất là khu vực các phường trung tâm Thành phố đã tích cực tận dụng tối đa nền tảng công nghệ thông tin, triển khai việc dạy học trực tuyến và ôn luyện cho học sinh. Theo đó, việc dạy học trực tuyến có nhiều thuận lợi, học sinh không phải đến trường nhưng vẫn có thể tiếp thu đầy đủ kiến thức do thầy, cô giáo truyền đạt với những sáng kiến, phương pháp dạy học mới.

Việc học trực tuyến có thể giúp các thầy cô giáo và học sinh có thể kiểm tra được sỹ số qua hệ thống camera, thực hiện kiểm tra bài cũ, giảng bài và giao bài, kiểm tra bài đối với học sinh, các em học sinh vẫn tương tác được với thầy cô giáo và tham gia ý kiến xây dựng bài như trên lớp học truyền thống. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong việc dạy và học trực tuyến nhưng các thầy cô giáo quyết tâm giúp các em học sinh: “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Được biết, Quảng Ninh là một trong 5 tỉnh, thành trong cả nước thực hiện việc dạy thí điểm qua mạng do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, trước những yêu cầu cấp bách đặt ra trong phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh đến việc học của học sinh trên địa bàn.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...