Móng Cái bảo đảm An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020

16/09/2020 15:40
Từ ngày 07/9/2020 - 15/10/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái đã tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của địa phương trước, trong dịp Tết Trung thu.

Trước đây, Cơ sở sản xuất bánh Ngọc Tâm ở xã Hải Xuân, TP Móng Cái  xuất bán mỗi ngày hàng trăm chiếc bánh Pía. Do ảnh hưởng của dịch covid-19, cơ sở này tạm dừng hoạt động, và mới tái sản xuất trở lại tầm hơn chục ngày nay. Tuy nhiên, mọi quy trình về ATTP được chủ cơ sở và người lao động quan tâm chú trọng. Bà Lê Thị Minh Tâm, chủ cơ sở sản xuất bánh Ngọc Tâm, Móng Cái cho biết: Cơ sở của chúng tôi chuyên sản xuất bánh Pía. Sản phẩm của chúng tôi phục vụ người dân địa phương, chúng tôi rất chú trọng đến công tác đảm bảo ATTP, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất ... đều đảm bảo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP TP Móng Cái triển khai kế hoạch kiểm tra dịp Tết Trung thu 2020

Kiểm tra và lấy mẫu test nhanh đối với sản phẩm bánh Pía của cơ sở Ngọc Tâm (Hải Xuân )

Để tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kết hợp thanh, kiểm tra với giáo dục, răn đe, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực ATTP, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh, kẹo, thực phẩm bao gói sẵn sử dụng nhiều trong dịp Tết trung thu.

Với những sai phạm của các cơ sở liên quan đến ATTP, Móng Cái kiên quyết xử lý nghiêm 

Bà Hoàng Thị Xuyến, Trưởng phòng Y tế TP Móng Cái cho biết thêm:  chúng tôi tập trung kiểm tra những cơ sở đồ bao gói phục vụ Tết Trung thu. Khi kiểm tra, chúng tôi tập trung kiểm tra quy trình, hồ sơ, cơ sở vật chất, thực hiện một số mẫu test nhanh. Đặc biệt, quá trình kiểm tra, Chúng tôi kết hợp kiểm tra ATTP với kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19.

Được biết, toàn địa bàn Móng Cái hiện có khoảng ba ngàn cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh, kẹo, thực phẩm bao gói. Thực phẩm được cung cấp từ nhiều nguồn trong, ngoài thành phố và nhập khẩu với chủng loại đa dạng phong phú.

Vì một Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, Móng Cái đang nỗ lực hết sức ngay từ đầu mùa.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...