Móng Cái bắt quả tang nhiều đối tượng đang khai thác đất trái phép

13/04/2018 05:57
Nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi xẻ đất khiến cho khu vực này hiện bị khoét sâu với diện tích khá lớn. Theo phản ánh của người dân, việc khai thác cũng đã diễn ra nhiều ngày.

 

Chiều ngày 12/4, tại khu vực bãi đất dịch vụ công cộng thuộc khu quy hoạch dân cư bắc Quốc lộ 18A (khu 7, Phường Hải Yên, Móng Cái), tổ công tác gồm công an Phường Hải Yên và UBND Phường Hải Yên đã bắt quả tang 1 xe xúc và 4 xe ô tô tải đang thực hiện hành vi khai thác, vận chuyển đất trái phép. Trong đó, lái xe xúc là Lê Văn Cường, SN 1996, quê Yên Bái đang điều khiển máy xúc đất lên xe BKS 14C- 07855 do Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985, trú tại khu 2, Hải Yên, Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển. Lượng đất xúc khoảng ½ thùng xe. 3 lái xe tải còn lại là Nguyễn Tấn Lứa ( Sn 1986, quê Hải Yên, Móng Cái), Chu Bá Công (SN 1992, quê Ninh Dương, Móng Cái) và Ngô Xuân Phong (SN 1982, quê Ninh Dương, Móng Cái) đang chờ lấy đất.

4 xe tải và 1 xe xúc dùng để khai thác đất trái phép

Lượng đất do các đối tượng vừa khai thác. Hoạt động này diễn ra nhiều ngày khiến khu vực này đang bị khoét sâu một vùng khá lớn

Cả 5 đối tượng không xuất trình được giấy phép khai thác tài nguyên do cơ quan có thẩm quyền cấp nên tổ công tác đã yêu cầu dừng ngay khai thác và đưa người, phương tiện về trụ sở Công an phường Hải Yên.

Tại cơ quan công an, bước đầu 5 đối tượng  khai nhận tới khu vực này để khai thác đất trái phép và khai thêm nhiều đối tượng khác cũng thực hiện hành vi xẻ đất khiến cho khu vực này hiện bị khoét sâu với diện tích khá lớn. Theo phản ánh của người dân, việc khai thác cũng đã diễn ra nhiều ngày.

Hiện Móng Cái đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Lái xe xúc Lê Văn Cường đang khai nhận tại cơ quan công an

Theo người dân việc khai thác đã diễn ra nhiều ngày

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...