Móng Cái chi trả lương hưu tại nhà

11/04/2020 13:35
Thực hiện quyết định của BHXH tỉnh Quảng Ninh về thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng kỳ qua hệ thống bưu điện và với trường hợp khó khăn sẽ ưu tiên chi trả sớm. Tại Móng Cái, nhiều trường hợp đã được nhận lương hưu tại nhà từ 9/4 nhờ sự chủ động, nỗ lực từ cơ quan BHXH Thành phố.

Những tháng trước, Bà Nguyễn Thị Phương, Phường Ka Long, TP Móng Cái thường đạp xe lên phố đi lĩnh lương hưu, thì tháng 4 này, hai ông bà thoải mái ở nhà, vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa lĩnh hai tháng lương do nhân viên Bưu điện và BHXH TP Móng Cái mang tới.

Bà Nguyễn Thị Phương phấn khởi cho biết: mọi tháng thì bà đạp xe lên lấy lương, nay nhà nước tận tình mang đến cho ông bà thì ông bà rất cảm ơn sự tận tình này. Bà cũng mong sau này già rồi, để đỡ phải đi xa thì nhà nước tiếp tục phát lương đến tận nhà cho các bà.

Bưu điện Móng Cái phát lương hưu tại nhà cho Bà Phương và có sự giám sát của BHXH TP Móng Cái 

Cũng như  gia đình bà Phương, Ông Phạm Ngọc Thanh nay đã ngoài 80 tuổi, tuổi cao, sức yếu, đi lại rất khó khăn. Được lĩnh lương tại nhà mà không phải di chuyển đi đâu, thủ tục nhanh chóng, khẩn trương chỉ trong một vài phút, Ông Thanh vô cùng cảm kích.

Ông Phạm Ngọc Thanh bày tỏ: Ông xin cám ơn các cơ quan và cám ơn các cháu đã nhiệt tình đã đưa lương sớm cho các cụ để các cụ có tiền tiêu.

Ông Thanh ký vào danh sách và lĩnh liền hai tháng lương do Bưu điện mang đến tận nhà

Để tạo thuận lợi cho người dân, BHXH TP Móng Cái đã sớm xây dựng phương án cụ thể, phối hợp với Bưu điện Thành phố thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Chủ động khắc phục khó khăn do địa bàn rộng, lực lượng mỏng, thấu hiểu niềm mong mỏi sớm có lương để trang trải, an tâm ổn định cuộc sống của hàng ngàn người, những cán bộ BHXH và Bưu điện Thành phố Móng Cái những ngày qua đã tăng cường lực lượng, bám nắm địa bàn, quyết tâm hoàn thành sớm nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Sự cần mẫn, tận tình, chu đáo, chính xác của những cán bộ BHXH, của Bưu điện Móng Cái

khi đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, kịp thời phát lương tận tay các đối tượng 

Bà Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái cho biết thêm: Thực hiện chỉ đạo của BHXH Tỉnh, BHXH TP Móng Cái đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 4 và tháng 5/2020. Trên địa bàn TP Móng Cái có gần 3000 đối tượng thụ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện để chi trả, phấn đấu hoàn thành  xong trước 25/4. Đối với những trường hợp đặc biệt như người thụ hưởng có hoàn cảnh khó khăn, khi liên hệ với Bưu điện, chúng tôi đã chi trả tận nhà cho các đối tượng  thụ hưởng từ ngày 9/4/2020.

Tại trụ sở cơ quan BHXH TP Móng Cái, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc 

Trong những ngày cả nước thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid19, người dân hưởng ứng tốt lời kêu gọi giãn cách xã hội thì những việc làm khẩn trương, ý nghĩa của hệ thống BHXH nói chung, của BHXH Móng Cái nói riêng đã không chỉ thể hiện sâu sắc trách nhiệm với an sinh xã hội, mà còn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của hệ thống chính trị , của bộ máy hành chính "vì nhân dân phục vụ", làm ấm lòng bà con nhân dân nơi tuyến đầu đất nước.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...