Móng Cái chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ dân sinh và dự phòng các điểm cách ly

29/01/2021 14:56
Ngày 29/1, Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại các chợ dân sinh và khảo sát, dự phòng các điểm cách ly.

Hiện nay, địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh là tại các chợ dân sinh bởi đây là nơi có lưu lượng giao thương lớn và người đi lại đông đúc.

Cán bộ Ban quản lý Chợ Móng Cái thực hiện đo thân nhiệt cho người dân khi vào chợ thực phẩm số 3 

Đa số người dân chấp hành nghiêm quy định phòng dịch 

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp đeo khẩu trang không đúng cách,

không đảm bảo an toàn và có biểu hiện chủ quan 

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái; đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

yêu cầu chính quyền Phường Trần Phú xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang,

Ban Quản lý Chợ Móng Cái tăng cường nhắc nhở, giám sát tiểu thương

Tại chợ Trung tâm Móng Cái và chợ thực phẩm số 3, Ban quản lý chợ Móng Cái và các tiểu thương đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch covid-19, tuy nhiên vẫn còn một vài trường hợp người dân tuy có thực hiện đeo khẩu trang nhưng không đeo đúng cách và có biểu hiện chủ quan trong phòng dịch khi không giữ khoảng cách tại lối vào, khi thanh toán, khi trao đổi với người bán hàng.... Lãnh đạo TP Móng Cái quán triệt, yêu cầu Ban quản lý Chợ Móng Cái tiếp tục công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đôn đốc người bán hàng, người lao động tại chợ và người mua hàng thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân. Chính quyền Thành phố yêu cầu áp dụng biện pháp xử phạt ngay đối với trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng. Được biết, ngày hôm qua 28/1, riêng UBND Phường Trần Phú TP Móng Cái đã phạt 3 trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang khi đi chợ với mức phạt 2 triệu đồng/ người.

Đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái

khảo sát, lên phương án dự phòng điểm cách ly 

Cũng trong sáng 29/1, Lãnh đạo TP Móng Cái trực tiếp kiểm tra, rà soát, nắm tình hình thực tế tại các khách sạn, sẵn sàng lên phương án dự phòng điểm cách ly trong tình huống cần thiết.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...