Móng Cái đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân

06/04/2020 16:15
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn Thành phố, thành phố Móng Cái đã thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo nguồn cung ứng lương thực thực phẩm phục vụ nhân dân.

Trong đó, tại siêu thị Vincom và các chợ truyền thống như: Chợ thực phẩm số 3, Chợ tạm ASEAN, các chợ phường, chợ xã, hầu hết các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt, hải sản, rau, quả các loại được bày bán với lượng hàng dồi dào và đa dạng; các Đại lý lương thực, thực phẩm thiết yếu mở bán phục vụ bà con. Với tinh thần chung tay cùng chính quyền phòng dịch, người dân khi đến mua - bán thực phẩm tại chợ, cửa hàng, đại lý  đều đã thực hiện tốt việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, thực hiện tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19.

Móng Cái không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa thiết yếu  

Địa phương có 79 điểm cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu

Thống kê nhanh từ Phòng Kinh tế thành phố Móng Cái: Hiện Móng Cái có 79 điểm cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu gồm: 70 Đại lý, 9 chợ với 545 điểm bán lương thực thực phẩm. Đồng thời để đảm bảo nguồn cung ứng tại chỗ từ sản xuất của nhân dân, vụ Đông Xuân 2019 - 2020 Móng Cái đã gieo trồng trên 2,2 nghìn hec ta.

Siêu thị Vincom sẵn các hàng thiết yếu và vận chuyển tới tận gia đình với đơn hàng từ hai trăm nghìn đồng 

Nhiều cơ sở cung cấp các mặt hàng thiết yếu và vận chuyển tới tận các gia đình 

Đặc biệt, địa phương đã xây dựng phương án đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu, chỉ đạo hệ thống phân phối trên địa bàn cung cấp, điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, tuyệt đối không để xảy ra khan hiếm hàng hóa, tăng cường bán hàng qua kênh thương mại điện tử và thực hiện giao hàng tại nhà, bố trí nhân lực, phương án vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Xây dựng phương án kết nối, bố trí các điểm tiếp nhận hàng hóa trường hợp cần thiết điều tiết từ địa phương khác, để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong thời gian cao điểm phòng chống dịch, đồng thời cung cấp và thông báo rộng rãi đường dây nóng, số điện thoại của các nhà cung cấp nhu yếu phẩm để nhân dân trực tiếp liên hệ mua hàng qua mạng hoặc qua điện thoại; nhà cung cấp sẽ mang hàng đến từng gia đình, giảm thiểu thời gian ra ngoài, tránh tụ tập đông người để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...